Đồng hành cùng các gia đình trẻ khởi nghiệp

Thứ hai, 27/06/2022 15:29
(ĐCSVN) – Điểm đặc biệt trong năm 2022 là chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” sẽ đồng hành cùng các gia đình trẻ khởi nghiệp, giúp các cặp vợ chồng trẻ phát triển kinh tế và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngày 27/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức họp báo giới thiệu chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022.

leftcenterrightdel
Quang cảnh họp báo. 

Chương trình nhằm tuyên truyền cho cấp Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; bổ sung những kiến thức kỹ năng trước khi xây dựng gia đình; kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình hạnh phúc, ấm no cho hội viên, thanh niên… Đây là hoạt động thiết thực nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam, kỷ niệm ngày  Gia đình Việt Nam (28/6).

Năm nay, chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” tập trung vào 3 nội dung chính: Các hoạt động tuyên truyền về hạnh phúc gia đình trong thanh niên, chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” và đồng hành cùng các gia đình trẻ khởi nghiệp để các cặp vợ chồng trẻ phát triển kinh tế và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tiêu chí xét chọn các gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 cụ thể như sau: Các gia đình có vợ hoặc chồng là thanh niên công nhân, thanh niên nông thôn; thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên đang công tác trong lực lượng vũ trang và các đối tượng thanh niên khác. Các gia đình có các thành viên bố, mẹ và các con, trong đó bố và mẹ kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình; bố và mẹ đều ở độ tuổi không quá 40 (sinh từ năm 1982 trở về sau); chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước; có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận; tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có những nỗ lực, cố gắng nổi bật để vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả cao...

Chương trình bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 1/7 đến 31/8. Hồ sơ gửi về: Cổng tri thức Thánh Gióng, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Lễ tuyên dương dự kiến tổ chức từ ngày 30/9 đến 2/10/2022, tại Thủ đô Hà Nội. Mỗi gia đình được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Kỷ niệm chương của chương trình và các phần thưởng có giá trị khác.

Triển khai trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, nhưng năm 2021, chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các tổ chức, cơ sở Hội và đông đảo cán bộ Hội, hội viên, thanh niên đặc biệt là các gia đình trẻ.

Ban Tổ chức đã tổ chức thành công tọa đàm “Gia đình trẻ - Thách thức với cuộc sống bình thường mới” và lễ tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” với chủ đề “Điều phi thường của yêu thương”, tuyên dương 20 gia đình trẻ tiêu biểu trong cả nước được dư luận xã hội đánh giá cao… 

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực