Đồng Tháp: 20.612 lao động tự do đã được nhận hỗ trợ

Thứ tư, 04/08/2021 22:39
(ĐCSVN) – Tính tới hết ngày 3/8, tỉnh Đồng Tháp đã phê duyệt và chi hỗ trợ cho 20.612 lao động tự do với tổng số tiền trên 30,9 tỷ đồng.
leftcenterrightdel
Đồng Tháp đã kịp thời hỗ trợ cho người lao động tự do gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 (ảnh: HD) 

Bên cạnh đó, Bảo Hiểm xã hội tỉnh Đồng Tháp cũng đã tiếp nhận 3 doanh nghiệp, với 679 lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất với gần 2,9 tỷ đồng. Ngoài ra, các huyện, thành phố đang tiếp nhận, thẩm định 131 hồ sơ của doanh nghiệp để đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ theo chính sách tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương hoặc chính sách hỗ trợ ngừng việc cho người lao động.

Tính tới thời điểm hiện nay, đối với các chính sách hỗ trợ còn lại (hỗ trợ người thuộc hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ người bán vé số dạo,….) trên địa bàn tỉnh, đối tượng đã được hỗ trợ cũng đạt tỷ lệ rất cao. Để kịp thời hỗ trợ cho những người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh thủ tục để chi hỗ trợ cho các đối tượng còn lại theo quy định.

Ngoài các chính sách hỗ trợ bằng tiền mặt, nhiều địa phương cũng tích cực hỗ trợ bà con các nhu yếu phẩm, những suất ăn miễn phí. Cụ thể, các huyện như: Tháp Mười, Hồng Ngự, Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành... trong ngày 3/8 cũng đã hỗ trợ hơn 16.300 hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn tổng số 13.250 phần quà, 9.780 suất ăn miễn phí và nhiều nhu yếu phẩm, vật tư y tế khác với tổng trị giá trên 3,3 tỷ đồng.

Cùng với hỗ trợ vật chất, địa phương cũng chú trọng tới việc hỗ trợ thông tin về tình hình dịch bệnh, về sản xuất và tiêu thụ nông sản cho bà con. Các cấp chính quyền, tổ chức, đoàn thể đã kịp thời thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19 như đường dây nóng 1022, đường dây nóng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; đường dây nóng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn...

Được biết, tỉnh Đồng Tháp hiện đang tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 15/8 để phòng, chống dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quốc Phong đã yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm đến người nghèo, người khó khăn, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ nhân dân tự quản tiếp tục rà soát và kịp thời thông tin những trường hợp khó khăn để có hỗ trợ ngay. Tỉnh tuyệt đối không để bất kỳ người dân nào ở trên địa bàn không có đủ lương thực, thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực