Du lịch có trách nhiệm và bảo tồn động vật hoang dã

Thứ tư, 22/06/2022 17:19
(ĐCSVN) – Tập huấn “Du lịch có trách nhiệm và bảo tồn động vật hoang dã” trao đổi, thảo luận về thực trạng buôn bán động vật hoang dã, ảnh hưởng của hoạt động của du lịch đến môi trường sinh thái. Qua đó, đưa ra những giải pháp, hành động có trách nhiệm của cộng đồng để phát triển du lịch nhưng vẫn bảo tồn được sinh thái tự nhiên.

Ngày 22/6, Hiệp hội Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổ chức quốc tế và bảo tồn thiên nhiên Việt Nam (WFF) tổ chức hội thảo, tập huấn “Du lịch có trách nhiệm và bảo tồn động vật hoang dã” cho 150 hướng dẫn viên du lịch, nhà quản trị lữ hành Hà Nội.

Trong thời gian tổ chức tập huấn (22-25/6), các hướng dẫn viên du lịch, nhà quản lý được cung cấp thông tin, trao đổi, thảo luận về thực trạng buôn bán động vật hoang dã, ảnh hưởng của hoạt động của du lịch đến môi trường sinh thái. Qua đó, đưa ra những giải pháp, hành động có trách nhiệm của cộng đồng để phát triển du lịch nhưng vẫn bảo tồn được sinh thái tự nhiên.

Các đại biểu tham gia khóa tập huấn. (Ảnh: Nam Lê) 

Phát biểu tại buổi tập huấn, bà Nguyễn Đào Ngọc Vân, Quản lý Chương trình chống buôn bán các loài hoang dã của WFF Việt Nam cho biết, thông qua khóa tập huấn, chúng tôi mong đợi mỗi hướng dẫn viên du lịch, các đơn vị lữ hành trên địa bàn Hà Nội sẽ trở thành một đại sứ thiện chí thúc đẩy, truyền tải thông điệp về du lịch có trách nhiệm bảo tồn thiên nhiên, động vật hoang dã đến với du khách trong nước và quốc tế.

“Mỗi thông điệp truyền thông của các hướng dẫn viên, doanh nghiệp lữ hành sẽ giúp du khách nâng cao nhận thức về ý thức bảo tồn các loài hoang dã, giúp ngành du lịch thực hiện mục tiêu phát triển du lịch bền vững” - bà Nguyễn Đào Ngọc Vân nói.

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Trịnh Thị Mỹ Nghệ, Việt Nam hiện có 33 vườn quốc gia, 57 khu dự trữ thiên nhiên, 13 khu bảo tồn loài và sinh cảnh, 53 khu bảo vệ cảnh quan và 9 khu dự trữ sinh quyển… qua đó, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch xây dựng tour đặc trưng cho từng địa phương, vùng miền.

“Chúng tôi ủng hộ sáng kiến của WWF-Việt Nam về việc tổ chức các buổi chia sẻ kiến thức cho đối tượng hướng dẫn viên và nhà quản trị lữ hành về du lịch có trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã. Trong bối cảnh ngành du lịch đang cố gắng phục hồi hoạt động, hướng đến mục tiêu trong năm 2022 có thể đón 5 triệu lượt khách quốc tế, việc phát triển du lịch gắn với trách nhiệm cộng đồng để bảo vệ môi trường thiên nhiên, hướng tới phát triển du lịch bền vững là một trong những giải pháp giúp ngành du lịch phát triển bền vững” - Bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ khẳng định./.

H.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực