Đưa hơn 600 công dân về tỉnh Phú Yên

Thứ ba, 03/08/2021 21:18
(ĐCSVN) - Chiều 3/8, tại Bến xe Miền Đông (cũ), tỉnh Phú Yên phối hợp TP Hồ Chí Minh cùng với Công ty CP xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (Phương Trang) đưa 600 người dân Phú Yên đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh trở về quê hương.
Đây là đợt 4 và cũng là đợt đón công dân tỉnh Phú Yên về quê nhiều nhất từ trước đến nay. Đa phần trong số hành khách này là sinh viên, người lao động, công nhân .

Đây là đợt 4 và cũng là đợt đón công dân tỉnh Phú Yên về quê nhiều nhất từ trước đến nay.  Đa phần trong số hành khách này là sinh viên, người lao động, công nhân. Xe chạy xuyên đêm, mọi người được buổi ăn nhẹ trên xe.

Dự kiến việc tiếp đón những công dân này tại quê nhà sẽ được tiến hành vào khoảng 5 giờ sáng 4/8 tại Sân vận động tỉnh Phú Yên - nơi lực lượng chức năng đã bố trí đón tiếp người dân theo đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19. Để đưa đón công dân về trong đợt này, những ngày qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phú Yên cùng với Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã lên danh sách cụ thể người được đón về và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng ở TP Hồ Chí Minh để đưa người dân về Phú Yên.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế, trước diễn biến phức tạp dịch COVID-19, nhiều tỉnh, thành đã và đang khẩn trương đón người dân về quê nhằm chia sẻ khó khăn của bà con cũng như TP Hồ Chí Minh. Trước đó, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh xây dựng kế hoạch và đã tổ chức 3 đợt đưa 1.157 công dân Phú Yên đang sinh sống, học tập, lao động tại TP Hồ Chí Minh về quê.

Đại diện Công ty CP Xe khách Phương Trang khu vực Bến xe Miền Đông Phan Văn Hải cho biết, với mong muốn cùng đồng hành với chính quyền chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Công ty có chủ trương sẽ tổ chức từ 5.000 – 10.000 chuyến xe hỗ trợ đưa người dân các tỉnh có mong muốn trở về quê hoặc phục vụ nhu cầu của Thành phố. Đồng thời, Công ty cũng hỗ trợ thêm một số trang thiết bị y tế cho địa phương để cùng nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Các chuyến xe của Công ty tổ chức đều bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho cả hành khách và tài xế, xe được khử khuẩn sau mỗi chuyến đi, về./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực