Dừng ra khơi và các hoạt động đánh bắt thủy, hải sản ven bờ

Thứ hai, 09/11/2020 20:58
(ĐCSVN) – Đây là chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên tại Công điện vừa được ban hành trong ngày hôm nay (9/11) để chỉ đạo công tác ứng phó và phòng, chống bão số 12.
leftcenterrightdel
 Sóng biển uy hiếp kè biển phường 6, TP Tuy Hòa

Theo Công điện của UBND tỉnh Phú Yên, việc dừng ra khơi và các hoạt động đánh bắt thủy, hải sản ven bờ và trên biển từ 10 giờ ngày 9-11-2020. Đồng thời yêu cầu Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phối hợp với các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ thông tin về tình hình diễn biến của bão để chủ động thông báo cho ngư dân (chủ tàu thuyền) hoạt động hành nghề đánh bắt trên biển trở lại sau bão, có kế hoạch sản xuất phù hợp đảm bảo an toàn khi hành nghề.

Lệnh cấm biển trên của UBND tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố ven biển, các đơn vị theo chức năng nhiệm vụ triển khai thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo kế hoạch đã được xây dựng; thông báo, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, neo đậu của các địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan. Tuyệt đối không cho người ở lại trên tàu thuyền.

Cùng ngày, UBND tỉnh Phú Yên cũng đã có Công điện yêu cầu các địa phương ven biển, cửa sông chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, tài sản của người dân, khách du lịch; kiên quyết không được để người dân ở lại trên các lồng bè, tàu thuyền, khu vực nuôi thủy sản. Thời gian hoàn thành trước 18 giờ ngày 9-11. Các cơ quan liên quan, chính quyền địa phương tạm hoãn các cuộc họp không thật sự cần thiết, không liên quan đến công tác phòng chống bão, mưa lũ sau bão cho đến khi bão tan.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, trong ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên cũng cho học sinh các cấp tạm nghỉ học và triển khai các biện pháp phòng tránh bão số 12 kể từ ngày mai 10-11.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên, nếu xảy ra ngập lụt, sạt lở và bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không an toàn cho học sinh, hiệu trưởng các trường chủ động cho học sinh tiếp tục tạm nghỉ học và báo cáo về Sở.

Ngày 9-11, tỉnh Phú Yên đã có mưa trên diện rộng, vùng ven biển có gió mạnh. Lúc 13 giờ ngày 9-11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện Sông Ba Hạ xả lũ 1.000m3/s kể cả qua máy phát điện. Hiện mực nước hồ chứa đạt 102,68/105,00 mét. Thủy điện sẽ tiếp tục tăng lưu lượng xả lũ nếu trời mưa to, lượng nước về hồ lớn.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm nay (9-11), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận có mưa bão, gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-9, giật cấp 11, biển động rất mạnh, sóng biển cao từ 3 đến 5,0m. Vùng ven biển và miền núi có nguy cơ xảy ra xâm thực, lũ quét, sạt lở đất ở các huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh, Tây Hòa và thị xã Sông Cầu./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực