Đường phố Hà Nội vắng vẻ trước giờ giãn cách

Thứ bảy, 24/07/2021 08:01
(ĐCSVN) - Ngay sau khi Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, ghi nhận từ thực tế cho thấy, đa số người dân Thủ đô chấp hành nghiêm Chỉ thị.

Theo ghi nhận, trước thời điểm Chỉ thị chính thức có hiệu lực (từ 6 giờ ngày 24/7), đa số người dân đều có ý thức chấp hành, đường phố vắng vẻ, chỉ xuất hiện những phương tiện, người thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ trong giới hạn cho phép và nằm trong nội dung của Chỉ thị. Các hoạt động như buôn bán các mặt hàng không được phép hoặc các hoạt động khác như thể dục thể thao đều không diễn ra. Đặc biệt, tại các đường phố trung tâm, nơi thường ngày rất đông người và phương tiện di chuyển thì vào thời điểm từ 5 giờ đến trước 6 giờ sáng nay đều vắng vẻ. Lực lượng chức năng túc trực tại các chốt phòng, chống dịch COVID-19 để nhắc nhở, tuyên truyền và hỗ trợ người dân khi có yêu cầu.

 Một số hình ảnh ghi nhận tại các đường phố Thủ đô Hà Nội trước thời điểm Chỉ thị có hiệu lực (từ 5 giờ đến trước 6 giờ sáng ngày hôm nay 24/7):

Cầu Chương Dương thời điểm 5 giờ 10 phút hầu như không có người và phương tiện qua lại. 

Cung đường Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải kế cận cũng vắng vẻ.

Ngã tư Tràng Tiền - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài ngày thường đông đúc, nhưng sáng nay hầu như không có người qua lại.

Khu vực Nhà hát Lớn lúc 5 giờ 30 phút.
Phố Cổ Tân vắng lặng. 

 

Các tuyến phố quanh Hồ Gươm vắng bóng phương tiện giao thông.
Ngã tư Hùng Vương - Nguyễn Thái Học không một bóng người.

Ngã tư Cửa Nam, ngày thường đông đúc, sáng nay khác hẳn.

Một số ít phương tiện và người đi lại trên đường phố đều thực hiện các công việc, nhiệm vụ được cho phép như vận chuyển hàng hóa, đồ thiết yếu... (Ảnh chụp tại ngã tư Liễu Giai - Phan Kế Bính).

Ngã tư Kim Mã - Đào Tấn.

Phố Liễu Giai trước 6 giờ sáng nay.

T.T - Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực