Gala Sống Xanh: Vẻ đẹp từ những sản phẩm thân thiện với môi trường

Chủ nhật, 19/11/2023 09:55
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tối 18/11, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã tổ chức Gala Sống Xanh. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Vì môi trường xanh Quốc gia 2023”.

Chương trình "Vì môi trường xanh quốc gia" được tổ chức lần đầu vào năm 2012, nhằm thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 18/3/2013 của Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Qua 11 năm tổ chức, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều địa phương trên cả nước và sự ủng hộ của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

 Hoa hậu Đỗ Thị Hà cùng Model Kid Lisa Huyền My đảm nhận vị trí kết show Bộ sưu tập “Sống Xanh by Yến Ngô” - BST Chủ đề chương trình Vì Môi trường xanh quốc gia 2023.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường; làm nhịp cầu kết nối giữa các doanh nghiệp, cùng chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học.

Năm 2023, Chương trình “Vì môi trường xanh quốc gia” lấy thông điệp: Sống xanh, sản xuất xanh, bảo vệ hệ sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu, tạo sự phát triển hài hòa, bền vững.  Chương trình là cơ hội tốt để các cơ quan, doanh nghiệp thể hiện quan điểm và cam kết của mình đối với vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước. Với doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có trách nhiệm hơn về bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp thiết thực, hành động thực tế vào công tác bảo vệ môi trường.

Năm nay, Hoa Hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà vinh dự là Đại sứ thiện chí vì môi trường xanh quốc gia. Ngoài ra, chương trình còn có sự đồng hành của ca sĩ Will 365 và diễn viên Thanh Hương, nhà thiết kế Yến Ngô, nhà thiết kế Phạm Gia Hưng... cùng hơn 200 bạn nhỏ là các ca sĩ nhí, người mẫu...

Là Đại sứ thiện chí của chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia 2023", Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà chia sẻ, ô nhiễm môi trường là một vấn đề lớn có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Cách tốt nhất để cố gắng khắc phục là nâng cao nhận thức của cộng đồng về các biện pháp bảo vệ môi trường. Mỗi cá nhân có thể làm giảm gánh nặng cho thiên nhiên bằng cách sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên trong sinh hoạt; xây dựng thói quen tái sử dụng, hạn chế đồ nhựa sử dụng một lần. Sử dụng các nguồn năng lượng sạch trong mỗi hộ gia đình cũng là một hình thức góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng tương lai xanh.

 Ban Tổ chức tặng hoa và Bằng chứng nhận cho các nghệ sĩ đồng hành lan tỏa và truyền thông Vì Môi trường xanh quốc gia 2023.

Tại Gala Sống xanh, nhà thiết kế Yến Ngô đã mang đến bộ sưu tập “Sống Xanh” được làm hoàn toàn từ các vật liệu tái chế. Các mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ thông điệp "Scavenged Beauty" - "Vẻ đẹp nhặt được", sản phẩm được tạo nên từ vật liệu của các đồ vật đã qua sử dụng tái tạo nên một vẻ đẹp mới, một vòng đời mới hữu ích. Chất liệu chính cho bộ sưu tập là chất liệu vải Jeans từ những chiếc quần cũ và đĩa CD không dùng, vỏ chai nhựa, đồ chơi cũ của bé, vải bạt, túi nilon... Những bộ trang phục này không chỉ đơn thuần là mô hình trên sàn diễn mà còn có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài ra, Chương trình còn giới thiệu 3 bộ sưu tập mới của các nhà thiết kế khác và đều sử dụng từ các chất liệu thân thiện với môi trường.

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam chọn và vinh danh 18 bạn nhỏ có thành tích tốt nổi bật trong học tập, hoạt động xã hội đặc biệt các hoạt động bảo vệ môi trường là sứ giả vì môi trường xanh quốc gia 2023./.

Tin, ảnh: Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực