Gần 130 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ hai, 13/04/2020 15:18
(ĐCSVN) – Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho biết, tính tới chiều ngày 12/4, đơn vị đã tiếp nhận hơn 146,1 tỷ đồng và hàng hóa, trong đó, hơn 127,8 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
 Bà Tô Thị Bích Châu (bên phải) - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh tiếp nhận ủng hộ của doanh nghiệp (nguồn: VOV)

Cũng theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, đến nay, đã phân phối tiền, hàng hóa, với gần 36 tỷ đồng. Trong đó, đã hỗ trợ gần 31 tỷ đồng về công tác phòng chống dịch COVID-19. Cụ thể, đã hỗ trợ hơn 1,1 tỷ đồng cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP và Bệnh viện huyện Cần Giờ; hơn 8,9 tỷ đồng để hỗ trợ 11.947 người bán vé số lưu động gặp khó khăn do tạm dừng phát hành xổ số kiến thiết; hỗ trợ gần 203 triệu đồng cho khu cách ly tại Khu ký túc xá Đại học quốc gia và tại trường Đại học Ngoại ngữ tin học TP…

Cùng với đó, đơn vị cũng đã phân phối hàng hóa trị giá hơn 20,5 tỷ đồng, bao gồm các thiết bị y tế, hàng hóa, nhu yếu phẩm, trái cây... chuyển đến các cơ sở điều trị, các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly, nhân viên phục vụ công tác phòng, chống dịch và những người cách ly…

Ngoài ra, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP - Ban Cứu trợ TP đã hỗ trợ 5 tỉnh: Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang, Trà Vinh và Bạc Liêu bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn. Mỗi tỉnh được hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cho biết, trong những ngày qua, các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn TP, từ các em học sinh cho đến các doanh nhân thành đạt đã chung tay, góp sức với tinh thần “không để bất cứ ai bị bỏ lại phía sau”. Cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp ấy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh mong muốn các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân TP tiếp tục cùng chính quyền TP tham gia đóng góp Quỹ phòng chống dịch COVID-19 và đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực