Giảm 50% người làm việc tại tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Thứ năm, 06/05/2021 18:31
(ĐCSVN) – Nhằm đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, sáng 6/5, TP. Đà Nẵng đã quyết định giảm 50% số lượng cán bộ làm việc tại tòa nhà Trung tâm hành chính TP, cách ly 1 vũ trường và một chung cư.

Đà Nẵng phong tỏa khu vực quán bar New Phương Đông

Đà Nẵng: Tập trung truy vết, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch

 Đà Nẵng cắt giảm 50% số cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm hành chính TP để phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu cắt giảm 50% số cán bộ công chức làm việc tại Trung tâm hành chính (TTHC) TP từ hôm nay 6/5; đồng thời nghiêm túc thực hiện quy định “5K” trong phòng, chống dịch khi đến làm việc cho đến khi có thông báo mới. Các trường hợp nghỉ làm việc, ở nhà và hạn chế ra tiếp xúc bên ngoài. 

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của khẩn của Chủ tịch UBND TP, thủ trưởng các đơn vị có cơ sở làm việc tại TTHC của TP đã tiến hành sắp xếp, thông báo, quyết định cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại đây chỉ đến làm việc khoảng 50%; số còn lại làm việc online và bảo đảm công việc.

Được biết, yêu cầu trên được UBND TP Đà Nẵng đưa ra sau khi tiếp nhận thông tin có một trường hợp F1 tại tòa nhà TTHC của TP.

Liên quan đến các khu vực có ca nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng những ngày qua, ngay trong sáng 6/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã quyết định phong tỏa đường Đống Đa, đoạn từ Đống Đa – Châu Văn Liêm đến Đống Đa - Trần Phú (nơi có có quán bar New Phương Đông tọa lạc và cũng là nơi bệnh nhân 2999 làm việc); đồng thời Binh chủng Hóa học (Quân khu 5) cũng đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại khu vực xung quanh quán bar New Phương Đông. 

Trước đó, ngành Y tế TP cũng đã lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 250 người làm việc tại quán bar trên và dự kiến trong hôm nay (6/5) sẽ có kết quả. Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục rà soát, lập danh sách toàn bộ nhân viên làm việc tại khách sạn New Orient Đà Nẵng (cạnh quán bar New Phương Đông) để tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, đến nay Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cũng đã tiến hành phong tỏa 01 chung cư 12 tầng tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà vì có trường hợp F1 với ca mắc COVID-19 ở quán bar New Phương Đông.

Theo UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), ngành chức năng và địa phương đã áp dụng các biện pháp cách ly y tế chống dịch COVID-19 đối với toàn bộ cư dân khu chung cư 12 tầng kể trên. Tại khu chung này có hai tổ dân phố 43,44 với 132 hộ dân, 465 nhân khẩu sinh sống./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực