Giữa tâm dịch, người lao động Bắc Giang vững tin vì có "Siêu thị 0 đồng"

Thứ năm, 27/05/2021 09:13
(ĐCSVN) - 15 "Siêu thị 0 đồng" cho công nhân lao động vùng tâm dịch đã được thành lập chủ yếu tại huyện Việt Yên, Yên Dũng và TP Bắc Giang giúp công nhân có đầy đủ nhu yếu phẩm đảm bảo cho sinh hoạt hằng ngày.

Dù đang phải cách ly y tế, nghỉ việc, thu nhập bị cắt giảm, tâm trạng chả mấy vui vẻ nhưng bước vào "Siêu thị 0 đồng", những người công nhân lao động ở Bắc Giang cảm thấy được an ủi phần nào.

Có đầy đủ từ rau, củ, quả, trứng, gạo, mỳ ăn liền, nước uống, sữa, dầu ăn, nước mắm, nước sát khuẩn... những "Siêu thị 0 đồng" giữa tâm dịch đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của hầu hết công nhân lao động.

Công nhân Bắc Giang chọn miễn phí nhu yếu phẩm tại "Siêu thị 0 đồng"

Quê ở Lộc Bình, Lạng Sơn, anh Hứa Văn Nghĩa dịp này không về được nhà do phải thực hiện cách ly. Tại nơi trọ, anh cùng anh em công nhân trong công ty lúc đầu không tránh khỏi lo lắng nhưng tâm trạng ấy nhanh chóng qua đi.

"Việc Liên đoàn lao động tỉnh triển khai "Siêu thị 0 đồng" khiến nỗi lo cơm áo lúc phải ngừng việc của chúng tôi đã được xoa dịu. Trong "siêu thị", công nhân chúng tôi được nhận miễn phí 5 món nhu yếu phẩm", anh Nghĩa cho hay.

Cùng suy nghĩ, anh Nguyễn Bá Hiển, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên nói: "Chúng tôi lúc đầu thật sự rất hoang mang vì phải nghỉ việc, tiền lương không biết thế nào. Công nhân phải cách ly đông thế, các tổ chức có kịp thời hỗ trợ không nhất là trong tình hình dịch bệnh quá phức tạp liệu không biết có ai bị đói không. Nhờ có cán bộ công đoàn hỗ trợ, chúng tôi không bị rơi vào tình cảnh như đã hình dung. Chúng tôi rất cảm kích!".

Hiện Liên đoàn lao động tỉnh Bắc Giang đã thành lập và cung cấp hàng hoá cho 15 “Siêu thị 0 đồng” tại các khu cách ly để phục vụ công nhân lao động. Khoảng 80 tấn gạo cùng hàng chục tấn hàng hoá, nhu yếu phẩm khác đã được chuyển cho các “siêu thị” này.

Bên cạnh “Siêu thị 0 đồng” để công nhân lao động trực tiếp lựa chọn, tại các điểm tập kết, tổ chức Công đoàn đã phối hợp với chủ nhà trọ, chính quyền thôn, xã tới tận nhà trọ của công nhân lao động để cấp phát.

Cán bộ Công đoàn trực tại các quầy trong  Siêu thị 0 đồng" kịp thời hỗ trợ công nhân lao động

Ông Nguyễn Văn Bắc, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn lao động tỉnh Bắc Giang cho hay, với trên 1.000 F0 là công nhân lao động, F1, F2 là gần 50 nghìn người; số công nhân lao động cách ly vào khoảng 84 nghìn người, trên 196 nghìn công nhân nghỉ việc… Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động, các tổ chức, cá nhân hảo tâm, công đoàn cơ sở doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng nhau đoàn kết, tập trung thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh; hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời đoàn viên, công nhân lao động đang gặp rất nhiều khó khăn ở các khu điều trị, khu cách ly tập trung, khu nhà trọ công nhân.

Trước thông tin vẫn còn công nhân lao động không được tiếp nhận hỗ trợ của các cấp Công đoàn trong tỉnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Bắc cho biết, ngày 25/5, Liên đoàn lao động tỉnh đã thành lập gấp “Tổ cứu trợ khẩn cấp” đi đến từng khu nhà trọ công nhân, các khu cách ly để nắm nhu cầu, hỗ trợ kịp thời hơn nữa.

Theo đó, “Tổ cứu trợ khẩn cấp” sẽ chuyển hàng tới tận tay công nhân lao động, nhất là đối với người khó khăn trong việc đến các điểm cấp phát để nhận hàng hoá với phương châm 100% công nhân lao động được hỗ trợ. Hình thức này cũng nhằm hạn chế việc bị các đối tượng xấu lấy hàng hoá rồi bán lại cho công nhân lao động lấy tiền trục lợi.

Ánh Nguyệt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực