H2L xuất sắc giành giải Nhất chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” năm 2022

Thứ ba, 29/11/2022 22:00
(ĐCSVN) - Nguyễn Đặng Đình Lộc, Đặng Nhật Huyền, Nguyễn Phạm Ngọc Linh (sinh viên Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh) với dự án Trung tâm Anh ngữ Lang plus sử dụng các phần mềm quản lý tài chính, đặc biệt là sử dụng "thanh toán không chạm" đem lại lợi ích cho phụ huynh cũng như doanh nghiệp đã xuất sắc giành giải Nhất chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” năm 2022.

Tối 29/11, tại Hà Nội, Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Visa tổ chức chung kết chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” năm 2022. Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết tới dự.

H2L xuất sắc giành giải Nhất chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” năm 2022 

“Kỹ năng quản lý tài chính” là chương trình được tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích sinh viên tìm hiểu, áp dụng những kiến thức tài chính thiết yếu với những chủ đề và hoạt động đa dạng qua từng năm. Trải qua 10 năm với tổng số lượng gần 7.000 bài thi, khởi đầu từ Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, chương trình đã dần mở rộng quy mô ra toàn quốc với tổng số trường có thí sinh dự thi tăng từ 8 trường lên tới 290 trường. 

Phát biểu tại chương trình, Quyền Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Hồ Hồng Nguyên cho biết, ngay từ khi được phát động, chương trình đã tạo ra làn sóng truyền thông mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên cũng như sự hỗ trợ tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trên toàn quốc. Các bài dự thi hết sức đa dạng, phong phú về các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, từ du lịch, thời trang, sản xuất thủ công mỹ nghệ cho tới các hình thức cung cấp dịch vụ y tế, thương mại.

Với cột mốc kỷ niệm 10 năm tổ chức, chủ đề “Cặp đôi kỳ tài tài chính” của năm 2022 được lựa chọn dành cho sinh viên trải nghiệm và giải quyết các vấn đề tài chính thực tiễn của các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Dự án Homestay Mộc của các thành viên đội MTL Consulting đến từ trường Đại học VinUni giành giải Nhì của chương trình

Sau khi vượt qua hơn 100 đội thi trên toàn quốc với các kế hoạch đa dạng, 7 đội thi xuất sắc nhất đã vượt qua vòng sơ loại và trình bày các ý tưởng quản lý tài chính và kế hoạch kinh doanh của mình trước hội đồng giám khảo chuyên môn để chọn ra 3 đội thi lọt vào vòng chung kết.

Kết quả, đội H2L đến từ trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh với dự án Trung tâm Anh ngữ Langplus đã xuất sắc giành giải Nhất trị giá 45 triệu đồng. Giải Nhì thuộc về các thành viên đội MTL Consulting đến từ trường Đại học VinUni với dự án Homestay Mộc trị giá 30 triệu đồng. Đội TDT đến từ trường Đại học Thương mại với dự án Urban Circular Space giành giải Ba trị giá 15 triệu đồng.

Các đội lọt vào vòng chung kết không chỉ nhận được 20 triệu đồng để thực thi kế hoạch kinh doanh với doanh nghiệp đối tượng mà còn được cố vấn trực tiếp bởi các giảng viên chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp của Đại học Kinh tế Quốc dân. Bên cạnh đó, các đội thi cũng như được tham gia các buổi đào tạo trực tuyến về kỹ năng triển khai kế hoạch và kỹ năng thuyết trình để có phần thể hiện tốt nhất trong đêm chung kết.

Bảo Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực