Hà Nội: 226 cây xanh đổ gãy và 7 người thương vong do hoàn lưu bão số 3

Thứ bảy, 07/09/2024 09:27
(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra mưa to gió giật mạnh khiến nhiều cây xanh bị ngã đổ làm 5 người chết và bị thương.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội cho biết, trận dông lốc xảy ra chiều 6/9 làm gãy đổ nhiều cây xanh gây thiệt hại về người và tài sản tại khu vực nội thành. Theo đó, thiên tai cũng làm 7 người thương vong, trong đó có 1 người thiệt mạng là chị L.T.T, sinh năm 1983 do cây đổ. Theo Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, khi hai người đang chở nhau trên xe máy mang biển kiểm soát 36B3-348-32 đi trên đường Nguyễn Hữu Thọ, do mưa to gió lớn làm đổ cây xanh đè lên xe máy khiến người phụ nữ bị tử vong, còn người nam giới bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Ngoài ra, tại phố Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng mưa bão cũng làm một cây gãy đổ khiến một người bị thương. Lực lượng chức năng đã đưa người bị gãy chân vào viện cấp cứu. Tại hiện trường cây xanh bị gãy đổ đã được Công ty Công viên cây xanh Hà Nội giải tỏa xong.

 Một cây lớn ở phố Hàng Cá (Hoàn Kiếm) gãy đổ khiến đoạn đường bị chặn. Lực lượng chức năng dọn dẹp tại hiện trường. (Ảnh: QĐND)

Cùng ngày, trên phố Hàng Cá, quận Hoàn Kiếm, cũng do mưa bão làm sập bức tường một ngôi nhà cổ khiến hai người bị thương và đã được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo báo cáo của đơn vị chức năng thuộc Sở Xây dựng Hà Nội, đến thời điểm 21 giờ ngày 6/9, trên địa bàn thành phố có 226 cây gãy và đổ, trong đó có 91 cây đổ và 135 cây gãy cành, nghiêng, tập trung chủ yếu ở quận Thanh Xuân, Long Biên, Cầu Giấy.

Để tiếp tục ứng phó với bão số 3, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành Thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai; tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, 4 ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão; báo cáo kết quả triển khai thực hiện về Văn phòng Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố theo quy định./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực