Hà Nội bảo đảm cấp điện an toàn dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2023

Thứ sáu, 23/12/2022 23:37
(ĐCSVN) - Với mục tiêu cấp điện ổn định và liên tục cho các hoạt động chào mừng Noel 2022 và Tết Dương lịch 2023 trên địa bàn Thủ đô, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho các địa điểm diễn ra Lễ hội và các nơi vui chơi giải trí trên địa bàn Thành phố.

 

leftcenterrightdel
EVNHANOI kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị tại các nhà thờ - Ảnh: Việt Anh 

Cụ thể, trong các ngày Lễ Noel và Tết Dương lịch, EVNHANOI sẽ không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp lưới lưới cao, trung và hạ áp trên địa bàn Thành phố.

Đặc biệt, tại những trọng điểm cần đảm bảo điện là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, UBND TP Hà Nội; các cơ quan Văn hoá - Thể thao - Chính quyền trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, các cơ quan thông tin đại chúng; Các cụm Văn hoá vui chơi xung quanh Hồ Gươm, Công viên Thống Nhất, Công viên Bách thảo, Công viên Thủ Lệ. Các sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục…

EVNHANOI đã bố trí gần 5.000 ca trực xử lý sự cố, sửa chữa điện tại các trạm biến áp, tuần canh các tuyến cáp và đường dây cấp điện quan trọng trong đêm Noel và Tết Dương lịch 2023. Kiểm tra các máy cắt tại các trạm cắt, trạm trung gian, có vật tư thiết yếu dự phòng tại trạm.

Tăng cường kiểm tra hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm trong suốt thời gian bảo đảm điện, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. EVNHANOI bố trí lực lượng trực vận hành tại các địa điểm theo phương án. Bảo đảm thông tin thông suốt trong mọi tình huống.

Chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố. Kiểm tra phương tiện phòng, chống cháy nổ tăng cường cho các trạm trọng điểm.

Để bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và chất lượng điện năng cho toàn địa bàn Hà Nội trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2023, EVNHANOI cũng khuyến nghị khách hàng trên địa bàn Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim loại gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố…

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, khách hàng cần thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục…/.

 

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực