Hà Nội: Cháy kho chứa thực phẩm rộng 400 m2 tại quận Long Biên

Thứ bảy, 04/06/2022 09:44
(ĐCSVN) - Khu vực xảy ra cháy có diện tích khoảng 400 m2 là kho chứa thực phẩm đóng hộp, gia vị nấu ăn của Công ty cổ phần thương mại Đồng Huy Phát (địa chỉ tại số 84 - 86 phố Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên) với quy mô 1 tầng, kết cấu khung thép, mái tôn.

Khoảng 04h49 ngày 4/6, sau khi nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy Công an thành phố Hà Nội đã điều động 2 xe chữa cháy của Công an quận Long Biên cùng hơn 15 cán bộ chiến sỹ tới hiện trường.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng khống chế đám cháy (Ảnh: Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an thành phố Hà Nội)

Nhận định đám cháy thuộc khu đất của Công ty cổ phần cơ khí xây dựng và lắp máy điện nước có khả năng cháy lan sang các khu vực nhà xưởng lân cận, Trung tâm đã chi viện 1 xe chữa cháy và 1 xe téc nước cùng 12 cán bộ, chiến sĩ của Đội chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực số 1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an thành phố Hà Nội.

Do chất cháy chủ yếu là các nguyên liệu dễ bắt cháy, sinh ra nhiều khói khí độc, vận tốc cháy lan nhanh (bìa carton, nhựa, gỗ…), chỉ huy chữa cháy đã khẩn trương chỉ đạo các mũi khai thác nguồn nước gần cơ sở để tổ chức triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan sang các khu vực nhà xưởng và nhà dân lân cận, đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an phường, dân phòng… tổ chức đảm bảo an ninh trật tự.

leftcenterrightdel
 Khu vực hiện trường đám cháy (Ảnh: Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an thành phố Hà Nội)

Sau một thời gian nỗ lực chữa cháy, đến 05h30 đám cháy đã được khống chế, bảo vệ được 200/400 m2 nhà xưởng, không để cháy sang các nhà xưởng lân cận. Hiện các đơn vị tiếp tục triển khai tổ chức dập tàn. Đám cháy không gây thiệt hại về người, nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Công an quận Long Biên, từ tháng 7/2021, đơn vị đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở Công ty cổ phần cơ khí xây dựng và lắp máy điện nước do nằm trong danh sách các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC trên địa bàn Thủ đô./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực