Hà Nội: Đã giải toả các điểm vi phạm hành lang quốc lộ 21B và tỉnh lộ 420

Thứ tư, 03/02/2010 16:33

Ngày 3/2, công tác giải tỏa tuyến hành lang an toàn giao thông trên đường 21 B phục vụ nhân dân trẩy hội Chùa Hương đã cơ bản hoàn thành.

Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Hoàng Văn Mạnh cho biết: Trong 2 ngày ra quân giải tỏa, lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và Công an, cơ bản hoàn thành giải tỏa đường 21B, đoạn từ Hà Đông đến Vân Đình. Đoạn còn lại từ Vân Đình đến Chùa Hương chỉ còn lác đác vi phạm. Nhìn chung, các hộ dân hai bên đường đã tự giác chấp hành việc giải tỏa, cùng với lực lượng chức năng tháo dỡ lều lán, cây que, san gạt đất cát... Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục giải tỏa khu vực thị trấn Vân Đình và đoạn còn lại, đồng thời duy trì trên những khu vực vừa giải tỏa xong. Tuy nhiên, ông Mạnh cũng cho biết, do chưa có chợ tạm để phục vụ nhu cầu của người dân, nên các lực lượng chức năng vẫn tạm thời chưa giải tỏa các chợ hiện vẫn đang họp ven trục đường 21B gồm chợ Xốm, Thạch Bích, Kim Bài, Đình Xuyên. Chính quyền huyện Thanh Oai, quận Hà Đông và huyện Ứng Hòa đề nghị thành phố tạo điều kiện bố trí các chợ tạm cho nhân dân để di dời các chợ hiện đang họp ven đường 21 B, đảm bảo an toàn giao thông trên trục đường này.

Sau khi hoàn thành công tác giải tỏa, Thanh tra Sở GTVT sẽ phối hợp với phòng CSTT, Công an quận Hà Đông; UBND, CA các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa và các phường xã, thị trấn liên quan tổ chức duy trì kết quả đạt được sau công tác giải tỏa vi phạm trên toàn tuyến.

Năm 2009, các lực lượng chức năng cũng đã giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên trục đường này, bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý, duy trì nhưng sau đó nhiều đoạn vẫn bị các hộ dân tái lấn chiếm.

* Ngày 3/2, Thanh tra Giao thông Vận tải huyện Thạch Thất phối hợp với chính quyền địa phương cũng đã tiến hành giải tỏa các vi phạm hành lang an toàn giao thông trên tuyến tỉnh lộ 420 chạy qua địa bàn các xã Kim Quan, thị trấn Liên Quan, xã Phú Kim, xã Hương Ngải.

Những vi phạm chủ yếu trên tuyến đường này là mái che, mái vẩy, cây che khuất tầm nhìn, biển quảng cáo đặt không đúng quy định, chợ họp ven đường... Kết quả, ngay trong ngày lực lượng chức năng đã hoàn thành việc giải tỏa các vi phạm với tổng số 120 mái che, mái vẩy, cắt tỉa 120 cây dại che khuất tầm nhìn, tháo dỡ 70 biển quảng cáo... trả lại đường thông, hè thoáng, phục vụ việc đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010./. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực