Hà Nội: Học sinh lớp 9 của 17 huyện, thị xã đi học trở lại từ 22/11

Thứ bảy, 20/11/2021 22:28
(ĐCSVN) – Đây là nội dung thông tin quan trọng được Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng quyết định ngày 19/11, tại Công văn số 4118/UBND-KGVX về việc tiếp tục cho học sinh trở lại trường học trực tiếp tại các huyện và thị xã.
leftcenterrightdel
Học sinh ở 17 huyện, thị xã ở Hà Nội được trở lại trường học. (Ảnh minh hoạ: Báo HàNộimới)

Cụ thể, ngày 17/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có Tờ trình số 3969/TTr-SGDĐT gửi UBND TP Hà Nội về việc cho học sinh đến trường trở lại. Trong Tờ trình, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có nêu đã gửi công văn đến 17 huyện, thị xã đề nghị rà soát và đề xuất phương án cho học sinh tại các trường thuộc địa bàn trở lại học tập và nhận được ý kiến thống nhất của các huyện, thị xã.

Tại các đơn vị xã/phường/thị trấn của 17 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm 16/11/2021 không có các ca FO trong cộng đồng, mỗi xã/thị trấn chọn 01 trường THCS cho học sinh khối 9 học trực tiếp; học trực tuyến các khối lớp còn lại; cấp mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà. Thời gian thực hiện từ ngày 22/11/2021 (thứ Hai).

Theo đó, xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, UBND thành phố thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tại tờ trình nêu trên.

UBND thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tổ chức kiểm tra, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã (xã, phường, thị trấn) trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở giáo dục, bảo đảm sẵn sàng, an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp.

UBND thành phố giao người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học, bảo đảm y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Được biết, đối với các trường trung học phổ thông (học sinh các khối lớp 10, 11, 12), do đặc điểm học sinh cư trú tại nhiều địa bàn khác nhau, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất cho học sinh trở lại trường học sau khi các em đã được tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 theo nguyên tắc tiêm xong khối lớp nào thì cho học sinh khối đó học trực tiếp…/.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực