Hà Nội: Không nợ chỉ tiêu, kể cả những việc khó

Thứ tư, 13/04/2022 19:30
(ĐCSVN) – Triển khai Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021 – 2025”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nêu rõ quan điểm là quyết tâm thực hiện, không nợ chỉ tiêu, kể cả những việc khó, đồng thời công khai để dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng…
leftcenterrightdel
Quang cảnh Hội nghị 

Ngày 13/4, Ban chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021 – 2025” tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I/2022.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì Hội nghị.

Quý I/2022, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống Nhân dân, tuy nhiên để đảm bảo an sinh xã hội, thành phố (TP) Hà Nội đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác phòng chống dịch. Đồng thời tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ để đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội và cuộc sống của Nhân dân trên địa bàn. Thành phố đã giải quyết việc làm cho 50.019/160.000 lao động, tăng 11.313 lao động so với cùng kỳ năm 2021; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 91,8% dân số, đạt 92,5% kế hoạch năm 2022.

Cùng với đó, Hà Nội tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Thành phố đã đẩy mạnh tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi. Thành phố đã tổ chức tiêm được 16.175.418 mũi vaccine phòng COVID-19, trong đó mũi 3 đạt 79,4%.

Chất lượng công tác khám chữa bệnh được nâng cao, tập trung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân, cải tiến quy trình khám chữa bệnh tại Khoa khám bệnh. UBND TP đã ban hành Kế hoạch thực hiện quản lý sức khỏe cho người dân trên địa bàn.  Đến nay, Thành phố đã lập được 7.970.364 hồ sơ sức khỏe của người dân.

Thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội có liên quan và các quận, huyện, thị xã đã triển khai chính sách của Trung ương, đặc thù của TP Hà Nội và huy động xã hội hóa để hỗ trợ cho trên 5,64 triệu lượt đối tượng với kinh phí 7.152,8 tỷ đồng…

Ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU đã đặt ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện trong 9 tháng cuối năm 2022, trong đó hoàn thành 27 chỉ tiêu của Chương trình. Riêng đối với quý II/2022, Thành phố thực hiện tiêm vaccine phòng chống COVID-19 cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi đảm bảo an toàn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư cải tạo, nâng cấp hệ thống các cơ sở y tế, giáo dục, trợ giúp xã hội. Hà Nội triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển thị trường lao động; hỗ trợ đào tạo nghề gắn với tạo việc làm.

Thành phố, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn vay, giải quyết việc làm đối với người nghèo và các đối tượng chính sách; xây dựng chính sách quy định mức hỗ trợ kinh phí cho người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2022 – 2025; tổ chức tốt các hoạt động dạy và học sau đợt nghỉ phòng chống dịch COVID-19, hoàn thành nội dung chương trình học đảm bảo chất lượng; tổ chức tuyển sinh đầu cấp….

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá, kết quả đạt được trong quý I/2022 cơ bản bảo đảm theo tiến độ của chương trình đề ra. Đặc biệt, các sở, ngành, quận, huyện, thị xã đã nỗ lực, cố gắng rà soát, đề xuất thành phố đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn cho 3 lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục. Đồng chí đề nghị, trong thời gian sắp tới, cần phải tiếp tục rà soát lại việc thực hiện các chỉ tiêu một cách hết sức thực chất. Sở Lao động Thương binh và Xã hội là cơ quan thường trực Chương trình số 08-CTr/TU thực hiện rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình, đặc biệt là những tồn tại, hạn chế trong năm 2021 để có giải pháp ngay. Trong quá trình thực hiện nếu gặp vướng mắc thì báo cáo ngay Ban chỉ đạo Chương trình để có sự chỉ đạo kịp thời…

leftcenterrightdel
 Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu kết luận Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, Trưởng Ban chỉ đạo  Chương trình số 08-CTr/TU Nguyễn Ngọc Tuấn biểu dương các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo Chương trình, cơ quan thường trực và các quận huyện đã tập trung thực hiện được rất nhiều công việc trong quý I/2022. Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, đây là chương trình quan trọng, hết sức thiết thực. Chương trình có 27 chỉ tiêu, lĩnh vực rộng, có những việc rất khó. Vì thế, các đồng chí cần phải tuyên truyền cách thức tổ chức thực hiện trong các cơ quan, đơn vị một cách quyết liệt và có phương pháp đổi mới để thực hiện hiệu quả, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu.

“Quan điểm là quyết tâm thực hiện, không nợ chỉ tiêu, kể cả những việc khó, đồng thời công khai để dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Để thực hiện quyết tâm trên, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các sở, ngành, địa phương khai thác, thực hiện toàn diện các nội dung theo kế hoạch. Ngoài việc thực hiện tốt các cơ chế, chính sách của Trung ương, thành phố, các đơn vị cũng cần tham mưu bổ sung cơ chế, chính sách, đề xuất thành phố để thực hiện hiệu quả chương trình. Cách thức tổ chức thực hiện phải định lượng rõ từng việc, phân rõ trách nhiệm của từng ngành, địa phương để phối hợp chặt chẽ, bảo đảm chất lượng theo yêu cầu đề ra.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cũng lưu ý các đơn vị, sở, ngành, quận, huyện, thị xã có trách nhiệm thực hiện tốt, khai thác triệt để các cơ chế, chính sách của Trung ương, TP. Trong quá trình làm thấy cần bổ sung thêm các cơ chế chính sách gì thì đề xuất. Các sở, ngành được giao nhiệm vụ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu với cách làm nhanh, khẩn trương và chất lượng…/.

Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực