Hà Nội: Quán bar, karaoke được hoạt động từ 0h ngày 23/3

Thứ hai, 22/03/2021 20:09
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, thành phố đồng ý để từ 0 giờ ngày 23/3, quán bar, karaoke, vũ trường được hoạt động trở lại. Người sử dụng dịch vụ bắt buộc phải khai báo y tế, QR code, cài ứng dụng Bluezone...
leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại phiên họp 

Chiều 22/3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì phiên họp trực tuyến với các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch.

Phòng, chống dịch COVID-19 là yếu tố được đặt lên hàng đầu

Phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, thời gian qua thành phố đã linh hoạt nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch để tập trung phát triển kinh tế xã hội trong tình hình mới. Nhưng, hiện các nguy cơ về lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở Hà Nội được vẫn rất cao, cao hơn nhiều so với các tỉnh thành lân cận. Vì vậy, cùng với việc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch thì đòi hỏi phải siết chặt việc kiểm soát dịch bệnh, đề cao cảnh giác, không được phép chủ quan, lơ là.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn và xét đề nghị của các cơ quan, đơn vị, thành phố đồng ý để từ 0 giờ ngày 23/3, quán bar, karaoke, vũ trường được hoạt động trở lại. Người sử dụng dịch vụ bắt buộc phải khai báo y tế, QR code, cài ứng dụng Bluezone...

“Yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra các loại hình dịch vụ này, trong trường hợp cửa hàng dịch vụ thực hiện không nghiêm túc, yêu cầu các đơn vị đóng cửa”, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nêu rõ.

Liên quan đến công tác giáo dục đào tạo vừa qua, học sinh trên địa bàn thành phố đã nghỉ hai tuần để phòng chống dịch. Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang có phương án lùi lịch thi tốt nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phải căn cứ vào việc điều chỉnh lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo để lùi thời gian thi lớp 10 và đầu cấp, bảo đảm đúng chương trình của Bộ và để các em học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho các kỳ thi.

Đồng chí Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở Y tế tiếp tục xây dựng kịch bản phòng, chống dịch trong mọi tình huống như chuẩn bị trang thiết bị cơ sở vật chất, các nhu cầu thiết yếu trong phòng, chống dịch. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền thực hiện phòng, chống dịch theo "thông điệp 5K".

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng lưu ý, hiện nay đã có hiện tượng người dân chủ quan trong phòng, chống dịch, không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Vì vậy, các đơn vị, địa phương cần phải đề cao cảnh giác, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, thành phố Hà Nội. Trong đó, các đơn vị, địa phương cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái "bình thường mới", bảo đảm phát triển kinh tế và vẫn phải coi việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 là yếu tố quan trọng cần được đặt lên hàng đầu.

leftcenterrightdel
TP Hà Nội yêu cầu người dân không được lơ là, chủ quan, đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà 

Siết chặt việc kiểm soát dịch bệnh, không được phép chủ quan, lơ là

Báo cáo tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ 16/2/2021 đến nay (35 ngày), Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới.

Tại Việt Nam, đã qua 4 ngày chưa ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng, người dân bắt đầu có tâm lý chủ quan, một số người dân đã không đeo khẩu trang khi khỏi nhà.

Sở Y tế nhận định, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát tuy nhiên nguy cơ vẫn ở mức cao bởi dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp; khu vực biên giới, vẫn còn các trường hợp nhập cảnh trái phép; các chuyên gia tiếp tục được nhập cảnh tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập.

Vì vậy, các đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện cách ly tập trung cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế, không để dịch bệnh lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng; đồng thời, tăng cường công tác giám sát dịch tại cửa khẩu, tại các cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng nhằm chủ động phát hiện và xử trí sớm các trường hợp mắc.

Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch để phối hợp, chấp hành các chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố, tránh tâm lý lơ là chủ quan. Yêu cầu các tổ chức, cơ quan, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh… và nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp theo thông điệp 5K của Bộ Y tế đặc biệt là việc đeo khẩu trang và khai báo y tế bằng mã QR Code./.

Tin, ảnh: PC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực