Hà Nội sẵn sàng nhận hỗ trợ từ nhiều hình thức để giúp người nghèo

Thứ ba, 04/10/2022 21:03
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chia sẻ, thành phố có nhiều chính sách đặc thù tập trung nguồn lực để chăm lo cho người nghèo. Vì vậy, thành phố sẵn sàng nhận hỗ trợ từ các doanh nghiệp dưới nhiều hình thức khác nhau, để cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cùng vươn lên trong cuộc sống.

 

Ngày 4/10, UBND TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo và an sinh xã hội TP Hà Nội".

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2021, dù gặp khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19 gây ra nhưng tổng nguồn lực TP Hà Nội dành cho các chính sách đặc thù hỗ trợ giảm nghèo và an sinh xã hội là trên 10.640 tỷ đồng.

Cùng với những chính sách hỗ trợ đặc thù, Mặt trận các cấp TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ phòng chống dịch, Quỹ vắc xin thành phố của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng kinh phí hơn 1.800 tỷ đồng. Thành phố đã chuyển ủng hộ Quỹ vắc xin Trung ương 548 tỷ đồng; tiếp nhận trên 14 tỷ đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em” đồng thời, trao tặng hơn 10.000 thiết bị học trực tuyến cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, giúp các em học tốt trong đại dịch.

Với việc thực hiện đồng bộ các chính sách, chương trình, giải pháp hỗ trợ giảm nghèo, hết năm 2021, thành phố Hà Nội giảm được 3.057 hộ nghèo, đạt 262% kế hoạch, đưa tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,04%, nâng số địa phương không còn hộ nghèo lên 19/30 quận huyện.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp bày tỏ vui mừng vì sự hỗ trợ của doanh nghiệp đã được sử dụng hiệu quả, góp phần giảm hộ nghèo trên địa bàn TP. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, chung tay cùng TP trong việc hỗ trợ Quỹ Vì người nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng trân trọng cảm ơn, thời gian qua, Quỹ "Vì người nghèo", Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” của thành phố đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ nhiều tổ chức doanh nghiệp, doanh nhân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chia sẻ, TP Hà Nội sẵn sàng nhận hỗ trợ từ các doanh nghiệp dưới nhiều hình thức khác nhau, để cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chia sẻ, ngày 11/10 tới đây, Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022. Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng tin tưởng, Hà Nội sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, chung sức của doanh nghiệp, doanh nhân trong việc thực hiện các chính sách an sinh, giảm nghèo bền vững.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, mọi sự ủng hộ sẽ được công bố tại chương trình truyền hình trực tiếp và hoạt động triển khai của Quỹ "Vì người nghèo" đúng như cam kết, để mang lại an sinh xã hội tốt nhất, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cơ hội vươn lên, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực