Hà Nội sửa chữa hầm đường bộ Kim Liên

Thứ tư, 04/08/2021 15:56
(ĐCSVN) – Sau 12 năm đưa vào khai thác sử dụng, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có phương án cấm toàn bộ xe qua lại hầm đường bộ Kim Liên để phục vụ việc sửa chữa.
Hầm Kim Liên bắt đầu sửa chữa từ ngày 4/8.

Theo đó, cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên một chiều của hầm Kim Liên để phục vụ công tác thi công sửa chữa 24/24h trong ngày, chiều còn lại các phương tiện lưu thông bình thường trong hầm. Dự kiến thời gian thi công là 30 ngày (từ 30/7 đến 2/9/2021).

Nguyên nhân tu sửa hầm Kim Liên là do xuất hiện tình trạng nước mặt thẩm thấu qua các khe co giãn; vết nứt thành đáy hầm bê tông cốt thép gia tăng theo thời gian, làm hỏng kết cấu mặt đường bê tông, gây mất an toàn giao thông.

Giai đoạn 1: Việc thi công sửa chữa hầm Kim Liên diễn ra ở hướng Đại Cồ Việt đi Xã Đàn, thực hiện phương án cấm tất cả phương tiện lưu thông qua hầm Kim Liên theo hướng Đại Cồ Việt đi Xã Đàn để phục vụ thi công, bắt đầu từ ngày 4/8 đến 14/8/2021.

Trong thời gian đóng cửa hầm, phương tiện được hướng dẫn đi theo hướng: đi bên trên hầm (nút giao Đại Cồ Việt - Giải Phóng - Xã Đàn) theo đường Đại Cồ Việt, Xã Đàn để đảm bảo hành trình giao thông.

Trong thời gian này, chiều đường đối diện hướng Xã Đàn đi Đại Cồ Việt qua hầm Kim Liên, phương tiện lưu thông bình thường.

Giai đoạn 2: Cấm tất cả phương tiện lưu thông từ Xã Đàn đi Đại Cồ Việt để phục vụ thi công sửa chữa chiều ngược lại. Thời gian cấm từ ngày 15/8 đến 5/9/2021.

Đưa khuyến cáo đến người dân, ông Ngô Quang Tiến – Trưởng phòng Quản lý đường bộ và tổ chức giao thông (Ban Duy tu), Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, người dân đi qua khu vực nút giao Giải Phóng – Lê Duẩn – Đại Cồ Việt sẽ đi đúng theo hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Và khi thi công vào buổi tối, đơn vị cũng sẽ bố trí hệ thống đèn nháy trong lòng hầm, các phương tiện cũng quan sát hơn để đảm bảo an toàn

“Người hướng dẫn giao thông chúng tôi cũng bố trí ở hai đầu hầm để hướng dẫn và giải thích thêm giao thông cho người tham gia giao thông đặc biệt là hướng đi phương tiện hoàn toàn mong muốn người điều khiển đi qua đảm bảo an toàn, thông suốt”.

Cùng với đó, các nhà thầu sẽ cào bóc toàn bộ lớp bê tông nhựa mặt đường đã xuống cấp sau hơn 12 năm khai thác và bị ảnh hưởng của nước thấm qua khe nứt ở hầm Kim Liên. Đồng thời, đơn vị thi công sẽ sửa chữa, xử lý vết nứt đáy hầm; sửa chữa khe co giãn và những vết nứt thành hầm; xử lý chống thấm; thảm lại bê tông nhựa, hệ thống chiếu sáng.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực