Hà Nội: Tặng quà trị giá 624,5 triệu đồng cho 321 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Chủ nhật, 22/11/2020 22:03
(ĐCSVN) – 624,5 triệu đồng là tổng giá trị số quà tặng bao gồm học bổng, xe đạp, đỡ đầu dài hạn và quà tặng cho 321 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Hà Nội. Những món quà này không chỉ hỗ trợ kịp thời về vật chất mà còn giúp các em có cơ hội được thực hiện những quyền cơ bản của mình.
leftcenterrightdel
Ban Tổ chức trao tặng xe đạp cho 100 học sinh tiêu biểu vượt khó học tốt thuộc thị xã Sơn Tây, huyện Thạch Thất, huyện Phúc Thọ, huyện Đan Phượng, huyện Ba Vì 

Ngày 22/11, tại Khu du lịch Ao Vua, Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội, Công ty Cổ phần Ao Vua tổ chức chương trình “Giao lưu giữa các nhà hảo tâm ủng hộ từ thiện với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn”.

Tham dự chương trình có: Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Nguyễn Thị Hà; Giám đốc Sở LĐTBXH TP Hà Nội Bạch Liên Hương; Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Hoàng Thành Thái, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh...

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở LĐTBXH TP Hà Nội Bạch Liên Hương cho biết, trong nhiều năm qua, bằng tình cảm, tấm lòng, sự sẻ chia đầy tính nhân văn sâu sắc, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội và nhiều doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm luôn đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em của TP. Hà Nội chăm lo, hỗ trợ rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo bà Bạch Liên Hương, nhờ sự kết nối khăng khít, mẫn cán và trách nhiệm giữa Quỹ Bảo trợ trẻ em và Hiệp hội Doanh nhỏ và vừa TP Hà Nội cũng như các nhà hảo tâm khác nên đã có hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoàn cảnh khó khăn, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số của Thủ đô được thụ hưởng từ chương trình này. Đặc biệt, năm 2020, đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, mang đến nhiều khó khăn thách thức cho toàn xã hội nói chung và sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng nhưng không làm vơi đi sự quan tâm đầy trách nhiệm và lương tri của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với những mảnh đời, số phận trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 20 suất hỗ trợ học tập dài hạn cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt thuộc 10 xã  dân tộc thiểu số của 2 huyện Ba Vì và Thạch Thất, mỗi em 3 triệu đồng. Cùng với đó, mỗi em còn được hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng trong thời gian 3 năm (18 triệu đồng/em). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 100 xe đạp, mỗi xe trị giá 2 triệu đồng cho 100 học sinh tiêu biểu vượt khó học tốt của thị xã Sơn Tây, huyện Thạch Thất, Phúc Thọ, Đan Phượng, Ba Vì.

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ, Sở LĐTBXH TP Hà Nội, các nhà tài trợ tặng 100 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho 75 học sinh vượt khó học tốt (huyện Ba Vì, Đan Phượng, Phúc Thọ, Thạch Thất, Thị xã Sơn Tây) và 25 em đang được nuôi dưỡng tại 5 cơ sở bảo trợ xã hội (Trung tâm Bảo trợ số 4, Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3, Làng trẻ em Birla, Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu Nghị Đống Đa, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu). 

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội Mạc Quốc Anh phát biểu tại chương trình

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội Mạc Quốc Anh nhấn mạnh, chương trình “Giao lưu giữa các nhà hảo tâm ủng hộ từ thiện với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn” có ý nghĩa nhân văn nhằm kịp thời chia sẻ, giúp đỡ học sinh có thêm điều kiện học tập, tạo thêm động lực giúp các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cố gắng học tập tốt, đạt được thành tích cao trong kỳ thi.

“Hưởng ứng lời kêu gọi của Quỹ Bảo trợ Trẻ em TP. Hà Nội, tại chương trình Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2020, chúng tôi đã tổ chức phát động và đã được đông đảo các doanh nhân, doanh nghiệp ủng hộ để hôm nay chúng tôi có mặt trao tặng các em học sinh tình cảm lớn của các doanh nhân, món quà nhỏ về vật chất nhưng chứa đựng sự động viên, gắn bó, đồng hành, chia sẻ, cảm thông đối với những hoàn cảnh các em đặc biệt, khó khăn, góp một phần làm giảm bớt những khó khăn vật chất mà các em đang gặp phải”, ông Mạc Quốc Anh cho biết./.

Tin, ảnh: Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực