Hà Nội xử lý gần 240 trường hợp vi phạm trông giữ phương tiện

Thứ hai, 14/09/2020 22:57
Từ đầu năm 2020, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ trông giữ phương tiện tại các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Kết quả, 8 tháng năm 2020, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 239 trường hợp vi phạm trông giữ phương tiện với tổng số tiền phạt 1,162 tỷ đồng. Các vi phạm chủ yếu gồm: chiếm dụng trái phép lòng đường, phố để trông giữ phương tiện; chiếm dụng trái phép hè phố để trông giữ phương tiện; tổ chức hoạt động khai thác bãi đỗ xe khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép theo quy định.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cho biết, việc kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành chính được quy định trong Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

leftcenterrightdel
Tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè lòng đường làm bãi giữ xe trên phố Nguyễn Xí. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN 

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành chính tại các điểm trông giữ phương tiện được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy phép, đặc biệt tại các điểm có áp dụng công nghệ iparking. Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng chức năng đã tiến hành rà soát 149 điểm trông giữ phương tiện do Sở Giao thông Vận tải cấp có áp dụng công nghệ iparking.

Để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trông giữ phương tiện trên địa bàn thành phố, thời gian tới, lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải tăng cường kiểm tra, giám sát các điểm trông giữ phương tiện Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã thu hồi giấy phép; các điểm trông giữ phương tiện, các điểm đỗ xe trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đồng thời tham mưu, đề xuất Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thu hồi giấy phép đối với các điểm trông giữ phương tiện có bất cập về tổ chức giao thông, không đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ hoặc có nhiều lần vi phạm đã vị lực lượng chức năng xử lý và đối với các điểm vi phạm, thu tiền quá giá quy định./.

 

Tuyết Mai/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực