Hà Tĩnh đón hơn 800 công dân miền Nam về quê an toàn

Thứ hai, 26/07/2021 18:58
(ĐCSVN) – Sáng ngày 26/7, đoàn tàu SE 14 chở 814 công dân (đợt 1) đang lưu trú, làm việc từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã về đến Hà Tĩnh an toàn.
leftcenterrightdel
Các công dân xuống Ga từ sáng sớm ngày 26/5. 

Thực hiện chương trình chia sẻ với miền Nam ruột thịt, thời gian qua Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Ngoài việc chia sẻ vật chất tới đồng bào miền Nam, tỉnh Hà Tĩnh  đã nhanh chóng triển khai kế hoạch đón công dân Hà Tĩnh đang lưu trú, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về quê.

Tỉnh đã cử tổ công tác gồm 8 thành viên trực tiếp vào TP. Hồ Chí Minh để phối hợp với hội đồng hương triển khai phương án đón công dân trở về. Và sáng nay, ngày 26/7, đoàn tàu SE 14 chở 814 công dân (đợt 1) đang lưu trú, làm việc từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã về đến Hà Tĩnh an toàn.

Trong đợt 1 này, có 814 công dân Hà Tĩnh được đón về quê, trong đó: Cẩm Xuyên có 86 người, Thạch Hà: 101 người, Can Lộc: 91 người, Lộc Hà: 75 người, Nghi Xuân: 49 người, Đức Thọ: 103 người, Hương Sơn: 98 người, Hương Khê: 77 người, Vũ Quang: 15 người, Kỳ Anh: 18 người, thị xã Kỳ Anh: 40 người, thị xã Hồng Lĩnh: 24 người, thành phố Hà Tĩnh: 37 người.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn phòng chống dịch bệnh, sau khi đoàn tàu đến ga Yên Trung (huyện Đức Thọ), tất cả hành khách đã được cán bộ y tế hướng dẫn phân luồng theo nguyên tắc: người dân huyện nào sẽ lần lượt lên xe huyện đó bố trí, sau đó các công dân sẽ đưa thẳng đến các khu cách ly y tế 14 ngày theo đúng quy định.

Dự kiến sẽ có khoảng 4.000 công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam đăng ký trở về Hà Tĩnh. Đây là các công dân có hoàn cảnh khó khăn, có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; người lao động bị thất nghiệp… Các chuyến tiếp theo dự kiến cách nhau từ 7-14 ngày.

Sau khi công tác đón công dân hoàn tất, 2 ga tàu Yên Trung và Hương Phố sẽ được phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, đặc biệt là các khu vực có người dân lên xuống. Được biết, trong quá trình tàu SE14 dừng để công dân Hà Tĩnh từ các tỉnh phía Nam xuống, sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động của ga, bởi tàu sẽ di chuyển lối riêng và giờ tàu về đã được sắp xếp hợp lý.

Cũng trong ngày 25/7, Hà tĩnh đã điều động 31 y, bác sỹ và điều dưỡng của Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường "Chi viện" cho tỉnh Bình Dương để hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Dưới đây là 1 số hình ảnh ghi nhanh của Nhóm PV:

leftcenterrightdel

Công dân đo thân nhiệt, khử khuẩn khi rời Ga tàu.

leftcenterrightdel
Quá trình đón công dân được diễn ra nhanh gọn, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.  
leftcenterrightdel
 Các phóng viên báo chí tác nghiệp tại Ga đảm bảo các biện pháp chống dịch.
Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực