Hà Tĩnh nới lỏng nhiều hoạt động, dịch vụ từ ngày 23/9

Thứ năm, 23/09/2021 16:44
(ĐCSVN) – Để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng, chống và giữ vững thành quả công tác phòng chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho phép nới lỏng nhiều hoạt động, dịch vụ từ 0h ngày 23/9.
leftcenterrightdel
Từ 0h ngày 23/9,  các tuyến xe buýt nội tỉnh Hà Tĩnh được phép hoạt động trở lại (Ảnh: Báo HT)

Trong thời gian qua, hệ thống chính trị và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện quyết liệt, linh hoạt và đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã và đang được kiểm soát tốt; hơn 20 ngày qua không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng, chống và giữ vững thành quả công tác phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho phép nới lỏng nhiều hoạt động, dịch vụ từ 0h ngày 23/9. Theo đó, cho phép hoạt động động trở lại đối với hoạt động dạy học và ăn bán trú đối với bậc học mầm non; dịch vụ nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát; phòng tập gym, bi-a, yoga; dịch vụ cắt tóc, gội đầu; các tuyến xe buýt nội tỉnh.

Tất cả các hoạt động cho phép được hoạt động  trở lại phải tuân thủ, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục hạn chế tổ chức các đám cưới, đám hỏi, sinh nhật, mừng thọ, mừng nhà mới, gặp mặt; hoạt động thể thao ngoài trời: các hoạt động tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng… Theo đó, các hoạt động trên không được tổ chức tập trung trên 30 người tham gia và phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với các dịch vụ như trung tâm hội nghị, tiệc cưới; rạp chiếu phim, dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng tiếp tục tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực