Hà Tĩnh sẵn sàng đón công dân từ TP Hồ Chí Minh trở về

Thứ tư, 21/07/2021 11:49
(ĐCSVN) - Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch đón công dân Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng trở về địa phương.
Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh họp bàn phương án đón công dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cho biết: UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các ngành hoàn thành kế hoạch đón bà con có nguyện vọng trở về trong thời gian sớm nhất. Để thực hiện được kế hoạch này, tỉnh Hà Tĩnh sẽ nhờ sự hỗ trợ, phối hợp của Hội đồng hương tại TP Hồ Chí Minh trong việc tiếp nhận đăng ký danh sách công dân trở về. Bà con sẽ về quê bằng tàu hỏa, đến Ga Yên Trung (Đức Thọ) sẽ được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày theo đúng quy định. Tỉnh hỗ trợ toàn bộ chi phí đi, về và xét nghiệm cho bà con.

Trên cơ sở chủ trương của tỉnh, hiện nay, 13 huyện, thị, thành phố đã chủ động chỉ đạo phòng, ban chuyên môn liên hệ, phối hợp với Hội đồng hương của địa phương mình tại TP HCM để nắm bắt số lượng bà con đăng ký trở về, từ đó chủ động việc tiếp đón, cách ly.

Trong số 13 huyện, thành phố ở Hà Tĩnh, huyện Can Lộc có số lượng công dân đăng ký trở về rất lớn. Theo cập nhật, đến hết ngày 20/7, toàn huyện có 1.550 công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đăng ký trở về quê. Để chủ động đón và cách ly tập trung công dân trở về, huyện Can Lộc đã bố trí 18 khu cách ly tập trung tại các xã, thị trấn và 2 khu cách ly của huyện đáp ứng 1.500 người cách ly.

 Nhiều trường học đã được trưng dụng làm khu cách ly cho công dân trở về.
(Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Tại huyện Thạch Hà, theo tổng hợp đến cuối ngày 20/7, đã có gần 1.000 công dân đăng ký trở về địa phương sau khi có chủ trương của tỉnh. Huyện đã tiến hành rà soát các cơ sở cách ly tập trung, tổng hợp số lượng phòng, giường sẵn sàng tiếp đón bà con. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, huyện Thạch Hà đã trưng dụng gần 40 cơ sở gồm các trường học, một số trạm y tế ở các xã, thị trấn để làm khu cách ly tập trung.

Dự kiến, ngày 24/7, Hà Tĩnh sẽ tiến hành đón đợt đầu tiên các công dân đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh trở về; chuyến tiếp theo dự kiến sau 7-14 ngày. Các khu cách ly trên 13 huyện, thị, thành phố đã sẵn sàng đón bà con trở về từ vùng dịch./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực