Hà Tĩnh: Trao tặng hơn 78.000 phần quà tri ân người có công với cách mạng

Thứ năm, 20/07/2023 00:41
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, tỉnh Hà Tĩnh trao tặng 78.195 suất quà tri ân người có công với cách mạng và thân nhân, các tập thể, cá nhân tiêu biểu với số tiền hơn 22,3 tỷ đồng.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng thăm ông Phan Văn Nam (SN 1940, thôn Trung Hưng, xã Thạch Hưng) là thương binh hạng 2/4.  

Theo Sở LĐ-TB&XH, nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, toàn tỉnh có 78.195 người có công với cách mạng và thân nhân, các tập thể, cá nhân tiêu biểu được tặng quà với tổng kinh phí hơn 22,3 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và tỉnh.

Trong đó, có 50.300 người có công với cách mạng và thân nhân người có công trên địa bàn tỉnh được Chủ tịch nước tặng quà với tổng số tiền hơn 15,3 tỷ đồng (888 suất quà với mức 600.000 đồng/suất; 49.412 suất quà với mức 300.000 đồng/suất) theo Quyết định số 715/QĐ-CTN ngày 19/6/2023 của Chủ tịch nước về việc tặng quà nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ.

Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh tặng quà cho 27.895 người có công với cách mạng và thân nhân người có công với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng (4.539 suất bằng tiền mặt, 300.000 đồng/suất; quà thắp hương liệt sỹ bằng hiện vật 23.278 suất, 231.000 đồng/suất; 39 suất quà cho người có công tiêu biểu, mỗi suất 2 triệu đồng).

Để hoạt động tặng quà mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm và tri ân của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với những đóng góp to lớn của người có công và thân nhân người có công trên địa bàn tỉnh, Sở LĐ-TB&XH đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với các đoàn công tác của BTV huyện ủy, thành ủy, thị uỷ tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người có công trên địa bàn; chỉ đạo cấp uỷ đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể cấp xã phân công cán bộ, công chức cùng cán bộ thôn, tổ dân phố đến thắp hương cho các liệt sỹ và trao quà cho các gia đình liệt sỹ hoặc người thờ cúng liệt sỹ.

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn căn cứ tình thực tế để tổ chức gặp mặt người có công với cách mạng và thân nhân người có công gắn với trao tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh một cách linh hoạt, thiết thực, ý nghĩa nhằm thể hiện sự trân trọng và tri ân.

Đối với những trường hợp ốm đau, bệnh tật, người tuổi cao, sức yếu không thể đến nhận quà tại buổi gặp mặt, đề nghị các địa phương phân công cán bộ, công chức, các tổ chức đoàn thể đến tận các gia đình để trao tặng quà.

Thời gian tổ chức trao tặng quà cho người có công với cách mạng, thân nhân của người có công và quà bằng hiện vật để thắp hương cho các liệt sỹ được thực hiện từ ngày 19/7/2023 và hoàn thành trước 17h ngày 26/7/2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải thăm và tặng quà thương binh Nguyễn Tiến Nhuận (SN 1951) ở thôn Đất Đỏ, xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh.

Nhân dịp này, chiều 19/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã tới thăm hỏi, tặng quà một số gia đình người có công trên địa bàn TP Hà Tĩnh và Cẩm Xuyên; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã đến thăm, tặng quà các thương binh tại huyện Kỳ Anh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã tới thăm hỏi, tặng quà một số gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Hương Khê.

Tại các điểm đến, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống của các gia đình. Đồng thời khẳng định, Ðảng bộ, chính quyền và Nhân dân luôn ghi nhớ, biết ơn những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, gia đình người có công đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong muốn các gia đình tiếp tục vượt qua khó khăn, sống vui, khỏe; phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu thi đua học tập, lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, động viên và hỗ trợ chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực