Hải Phòng chi viện cán bộ y tế cho Bắc Giang chống dịch

Thứ tư, 02/06/2021 17:50
(ĐCSVN) – Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND thành phố Hải Phòng, ngày 2/6, Đoàn công tác gồm 18 cán bộ y tế của TP Hải Phòng đã xung phong lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang chống dịch COVID - 19.

Cán bộ Y tế TP Hải Phòng trước lúc lên đường tới Bắc Giang phòng chống dịch 

Những y, bác sỹ và nhân viên y tế của TP Hải Phòng hướng về tâm dịch Bắc Giang là những người dày dạn kinh nghiệm, có trình độ cao. Nhiều người đã có nhiều năm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống các loại dịch bệnh.

Ngay khi nhận được kế hoạch của Sở Y tế thành phố Hải Phòng, đội ngũ này đã xung phong lên đường, với mong muốn  giúp địa phương có dịch sớm kiểm soát được dịch bệnh... Ngoài ra, thành phố Hải Phòng còn cử một kíp gồm kỹ thuật viên và lái xe chuyên dụng chụp Xquang đi hỗ trợ tỉnh Bắc Giang. Nhiệm vụ của Đoàn là trực tiếp hỗ trợ các bệnh nhân nặng, rất nặng tại Trung tâm Hồi sức Bắc Giang, cũng như thực hiện một số nhiệm vụ đặc biệt mà tỉnh Bắc Giang và ngành Y tế Bắc Giang điều động.

Trước đó, ngày 27/5 Đoàn công tác Trường Đại học y dược Hải Phòng gồm 83 người (12 cán bộ giảng viên cùng 71 sinh viên) Lớp xét nghiệm y học K10 đã lên đường chi viện phòng chống dịch bệnh tại tỉnh Bắc Giang. Đây cũng đều là những cán bộ, giảng viên và sinh viên xung phong tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ.

Với kinh nghiệm chi viện, giúp đỡ Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch bệnh vừa qua; tin tưởng rằng Đoàn công tác của TP Hải Phòng cũng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; góp phần cùng Bắc Giang và cả nước chiến thắng đại dịch COVID – 19, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân./.

Tin, ảnh: Cao Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực