Hàng nghìn bạn trẻ tham gia Ngày hội việc làm tại Đà Nẵng

Thứ sáu, 12/07/2024 16:44
(ĐCSVN) - Ngày hội việc làm năm 2024 là dịp để các bạn trẻ nâng cao nhận thức về nghề nghiệp, tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của nhà tuyển dụng, từ đó có định hướng tốt nhất để phát triển sự nghiệp bản thân trong tương lai cũng như góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước.

Sáng 12/7, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Đà Nẵng, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) và các đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024 cho sinh viên, bộ đội xuất ngũ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng.

Đây là lần thứ 8 Ngày hội việc làm được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế với sự tham gia của 79 doanh nghiệp tham gia trực tiếp tại ngày hội với 3.017 vị trí tuyển dụng và 50 doanh nghiệp ủy thác tuyển dụng thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm với 4.420 vị trí tuyển dụng.

 Sinh viên Đại học Đà Nẵng tham gia tư vấn tại Ngày hội việc làm năm 2024. (Ảnh: Nguyễn Linh)

Theo PGS.TS. Lê Văn Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Ngày hội năm nay sẽ kết nối từng cá nhân với cộng đồng doanh nghiệp uy tín, từ đó hình thành được mạng lưới quan hệ chuyên môn để hỗ trợ tốt cho định hướng phát triển sự nghiệp của mỗi người. Đồng thời giúp đông đảo người tham gia mở rộng được nhận thức về nghề nghiệp, thúc đẩy sự đa dạng khi lựa chọn công việc, tạo điều kiện cho nhiều đối tượng khác nhau có thể tham gia vào thị trường lao động một cách công bằng, thuận lợi.

Ngày hội việc làm năm 2024 đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên, trong đó có 100 đồng chí là hạ sĩ quan, binh sĩ nhập ngũ tháng 02/2023 thuộc các đơn vị của Vùng 3 Hải quân.

Chiến sĩ trẻ Vùng 3 Hải quân tại Ngày hội việc làm năm 2024. (Ảnh: Như Quỳnh)

Với công tác chuẩn bị chu đáo, Ngày hội việc làm năm 2014 đã tạo tiền đề, động lực để các đơn vị tổ chức tiếp tục cung cấp thêm nhiều thông tin tuyển dụng hữu ích đến người lao động, bộ đội xuất ngũ, đoàn viên, thanh niên đang tìm việc làm. Từ đó họ có cơ hội được sớm tham gia vào thị trường lao động, phát triển sự nghiệp và đóng góp cho xã hội./.

Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực