Hiến máu tình nguyện khơi dậy truyền thống đoàn kết, thống nhất, tương thân tương ái của dân tộc

Thứ tư, 23/11/2022 19:40
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ khẳng định hiến máu tình nguyện là tinh thần cao đẹp đầy tính nhân văn, trở thành phong trào lan tỏa trong xã hội khơi dậy truyền thống đoàn kết, thống nhất, tương thân tương ái của dân tộc ta.

Ngày 23/11, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh Người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn tỉnh năm 2022 nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp, cống hiến của những người hiến máu.

Hiến máu cứu người, đó là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình yêu thương mà con người chúng ta dành cho nhau. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, với ý nghĩa ấy, biết bao người đã trao tặng những giọt máu quý giá của mình mà không cần biết tên, không cần địa chỉ cũng như sự đền đáp của người nhận. Tấm lòng vô vị lợi ấy đã thắp lên ngọn lửa yêu người, yêu đời trong cuộc sống chúng ta hôm nay.

leftcenterrightdel
Hình ảnh tại buổi lễ. 

Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị dẫn đầu Phong trào hiến máu tình nguyện toàn quốc. Một trong những điểm nổi trội của phong trào vận động hiến máu tình nguyện ở Thừa Thiên Huế là các hoạt động phát triển theo hướng bền vững với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp trong xã hội. Chỉ riêng năm 2022 đã có hơn 25.607 lượt người tham gia hiến máu. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đến nay, 100% xã, phường ở tỉnh Thừa Thiên Huế đều có người tự nguyện tham gia hiến máu, là một trong 5 đơn vị dẫn đầu Phong trào hiến máu tình nguyện toàn quốc. Luôn xung kích tham gia hiến máu tình nguyện và vận động người dân tham gia hiến máu khi có sự phát động, kêu gọi, 100 đại biểu tiêu biểu nhất trong phong trào hiến máu ngày hôm nay đã không quản ngại khó khăn, luôn sẵn sàng trao giọt máu đào và trao niềm hi vọng cho những người bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phan Ngọc Thọ, khẳng định hiến máu tình nguyện là tinh thần cao đẹp đầy tính nhân văn, trở thành phong trào lan tỏa trong xã hội khơi dậy truyền thống đoàn kết, thống nhất, tương thân tương ái của dân tộc ta.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ mong muốn Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh có những hoạt động tôn vinh thiết thực hơn nữa trong thời gian tới. Có phương pháp gợi dậy lòng nhân ái, lòng trắc ẩn của mọi người sẵn sàng cho đi từng giọt máu để cứu sống người. Đồng thời, tiếp tục duy trì, phát triển ngân hàng máu sống, câu lạc bộ hiến máu dự bị để luôn chủ động có nguồn máu an toàn sẵn sàng cho cấp cứu, điều trị cho người bệnh, góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh tiếp tục phát triển vững mạnh. Đồng thời, mong muốn cấp ủy chính quyền các cấp có phương thức phù hợp để hỗ trợ người dân hiến máu và các cấp hội chữ thập đỏ để phong trào hiến máu trở thành phong trào rộng khắp, lan tỏa trong mọi tầng lớp Nhân dân và xã hội./..

Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực