Hỗ trợ gần 10 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

Thứ năm, 20/01/2022 21:09
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 20/1, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết đã hỗ trợ các tỉnh, thành phố gần 10 tỷ đồng để chăm lo “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phấn đấu vận động, trao tặng ít nhất 1,8 triệu suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai trong, trong đó 80% số suất quà có giá trị từ 500.000 đồng trở lên.

 Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: TL

Các hình thức hỗ trợ gồm: Phát phiếu đổi quà tại các phiên Chợ Tết Nhân đạo, tặng quà trực tiếp và các hình thức hỗ trợ khác (vận động giúp sửa chữa nhà ở, xây nhà Chữ thập đỏ, tặng thẻ bảo hiểm y tế, khám, chữa bệnh nhân đạo, tặng bổng, tặng bò và hỗ trợ sinh kế...).

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các tỉnh, thành phố gần 10 tỷ đồng để chăm lo “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Bên cạnh đó, Trung ương Hội tháp tùng gần 20 đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà Tết tại các địa phương.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999. Qua 23 năm thực hiện đã trao trên 28,9 triệu suất quà tặng hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thảm họa, dịch bệnh và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 9.991 tỷ đồng./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực