Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh xây dựng môi trường không khói thuốc lá

Thứ tư, 30/05/2018 17:05
(ĐCSVN) - Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Duy Bắc tại lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25-31/5) do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức ngày 30/5, tại Hà Nội.

Hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và học viên của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về tác hại của thuốc lá; xây dựng môi trường học tập và làm việc không khói thuốc lá tại Học viện. Đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, học viên, sinh viên các trường, viện nghiên cứu thuộc Học viện đã tham dự và  cùng hưởng ứng sự kiện ý nghĩa này.

Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5
  Ảnh: Bảo Linh

Theo Chủ tịch Công đoàn Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Phạm Thị Thành, từ năm 2015, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã triển khai xây dựng và ban hành quy chế cơ quan không khói thuốc và khu vực không hút thuốc được áp dụng trong toàn hệ thống Học viện.

Học viện cũng tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao năng lực cho các cán bộ làm công tác thanh kiểm tra, giám sát tình hình thực thi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và các văn bản hướng dẫn. Trong năm 2017, Học viện đã tổ chức 8 lớp tập huấn tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho khoảng 1.400 cán bộ, công nhân viên chức, giảng viên, học viên về tác hại của thuốc lá và các văn bản, chính sách pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá. Đáng chú ý, năm 2017, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc thi với chủ đề “Tổ ấm không khói thuốc”.

Đánh giá bước đầu cho thấy, hiện có khoảng 90% cán bộ, công chức, viên chức, học viên, sinh viên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh hiểu biết đầy đủ về tác hại của thuốc lá và các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; 100% cán bộ, công chức, viên chức, học viên, sinh viên Học viện được tập huấn về các chính sách pháp luật liên quan đến tác hại của thuốc lá và các giải pháp xây dựng môi trường không khói thuốc.

PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại sự kiện Ảnh: Bảo Linh

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia tích cực và hiệu quả của cán bộ, công chức, viên chức, học viên, sinh viên Học viện trong việc tham gia tuyên truyền, vận động và thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá.

PGS.TS Nguyễn Duy Bắc nhấn mạnh, năm 2018, Tổ chức Y tế thế giới lựa chọn chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch”, thông qua đó chia sẻ với người dân về mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc lá với các bệnh tim mạch; đồng thời kêu gọi các quốc gia có những hành động nhằm giảm nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh về tim mạch liên quan đến việc sử dụng thuốc lá.

Thông qua khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã phát động và kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, học viên, sinh viên Học viện hưởng ứng chủ đề của Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ 25-31/5. Theo đó, các đơn vị trực thuộc Học viện tập trung triển khai nghiêm túc Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, học viên, sinh viên về tác hại của thuốc lá; xây dựng môi trường cơ quan, đơn vị không khói thuốc lá; đưa tiêu chí không thuốc lá vào tiêu chuẩn xét thi đua của cơ quan, đơn vị; có các hình thức động viên, khen thưởng kịp thời các đơn vị đạt thành tích tốt trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.../.

Bảo Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực