Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội chia sẻ khó khăn với người dân miền Trung

Thứ bảy, 24/10/2020 09:00
(ĐCSVN) - Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế trên 1,1 tỷ đồng, gồm tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Trong các ngày từ 21-23/10, đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội do ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội dẫn đầu đã trực tiếp tới hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ.

* Tại tỉnh Hà Tĩnh - điểm đến đầu tiên trong hành trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã trao tặng 70 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm thiết yếu thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh để kịp thời hỗ trợ cho người dân.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao quà cho người dân xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên


Di chuyển đến địa bàn xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên nơi bị ngập trong biển nước, đoàn đã trao tặng 5 suất quà tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá tiền và hàng là trên 82 triệu đồng.

* Tới xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình nơi bị ngập sâu, chia cắt, cắt điện những ngày qua vào lúc trời đã tối, các thành viên trong đoàn đã trao 30 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt kèm túi quà (gạo, mỳ, bánh…). 

Người dân vùng lũ xã Quang Minh, thị xã Ba Đồn nhận quà từ đoàn công tác


Để kịp thời hỗ trợ người dân tỉnh Quảng Bình khắc phục những hậu quả do mưa lũ gây ra, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã hỗ trợ 150 triệu đồng tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm, hàng hóa… với tổng trị giá trên 359 triệu đồng. 

* Tại tỉnh Quảng Trị, đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã trao tặng trực tiếp cho 31 gia đình có hoàn cảnh khó khăn phường Đông Giang, thành phố Đông Hà, mỗi suất là 1 triệu đồng tiền mặt và 1 suất quà. 

Thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị, đoàn đã hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ với số tiền 150 triệu đồng tiền mặt cùng các lương thực, thực phẩm thiết yếu. Tổng giá trị tiền và hàng trao tặng tại Quảng Trị là trên 365 triệu đồng.

Trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn phường Đông Giang 

* Tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu đã trao tặng 150 triệu đồng, hàng hóa, nhu yếu phẩm tới người dân bị ảnh hưởng bão lũ của tỉnh.

Riêng tại phường Kim Long, thành phố Huế, đoàn đã trao 30 suất quà tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Theo đó, tổng giá trị trao tặng tại tỉnh Thừa Thiên Huế là trên 362 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu trao quà cho người dân thành phố Huế

Như vậy, kết thúc đợt hỗ trợ đầu tiên, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế trên 1,1 tỷ đồng, gồm tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm. 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho biết, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, trước tình hình mưa lũ gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân miền Trung, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội mong muốn những phần quà này sẽ hỗ trợ phần nào những khó khăn mà người dân đang phải gánh chịu do thiên tai gây ra. Khó khăn với người dân nơi đây vẫn còn, do đó sau đợt hỗ trợ lần này, Hội Chữ thập đỏ thành phố vẫn tiếp tục kêu gọi các cấp Hội trên địa bàn, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội chung tay, ủng hộ hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung sớm khắc phục khó khăn để quay trở lại cuộc sống thường ngày.

Cẩm Nhung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực