Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh: Tuyên dương “Hoa việc thiện” tiêu biểu

Thứ ba, 23/11/2021 23:02
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2021), ngày 23/11, Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tuyên dương “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2021 với chủ đề “Kết nối yêu thương - Sẻ chia, giúp đỡ - Chung sức đẩy lùi dịch COVID-19”.
Những tập thể, cá nhân "Hoa việc thiện" tiêu biểu năm 2021 được tôn vinh. (Ảnh: Thái Phương) 

Cùng với việc tuyên dương và tặng Giấy khen cho 38 tập thể, 37 cá nhân “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2021, Hội Chữ thập đỏ TP đã phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam năm 2022 - Xuân Nhâm Dần”.

Năm 2021, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn TP và toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đã đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, chăm lo, trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; triển khai sâu rộng cuộc vận động mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; chương trình ngân hàng bò; hiến máu tình nguyện; tổ chức hiệu quả hoạt động sơ cấp cứu và các phong trào thường xuyên trong cộng đồng.

Khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp Hội tập trung vào hoạt động chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch. Đến ngày 30/10/2021, Hội Chữ thập đỏ TP và các cấp hội quận, huyện, TP Thủ Đức đã vận động, tiếp nhận sự hỗ trợ hàng hóa, tiền mặt từ các địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hơn 390 tỷ đồng; huy động hơn 500.000 lượt tình nguyện viên, giúp đỡ trên 1,3 triệu lượt người tại các khu phong tỏa, khu cách ly, các đối tượng gặp khó khăn do dịch COVID-19…

Với tinh thần chữ thập đỏ “vì mọi người, ở mọi nơi”, các tình nguyện viên chữ thập đỏ đã thực hiện nhiều chương trình, mô hình mang tính nhân văn sâu sắc. Tiêu biểu như chương trình “Chuyến xe tình nghĩa - Chung tay đẩy lùi dịch COVID-19” vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị, dụng cụ y tế đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19; tặng 3 máy thở dòng cao; phòng lọc không khí áp lực âm; hơn 26 nghìn bộ đồ bảo hộ y tế, hơn 27 nghìn khẩu trang y tế N95… Hội đã vận chuyển, trao tặng hàng trăm tấn hàng hóa, nông sản, thực phẩm, nhu yếu phẩm; tặng bình ô-xy; tặng quà, tiền mặt… cho người dân tại các khu phong tỏa, người gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố; tiếp nhận hơn 44 nghìn túi máu, đáp ứng cơ bản nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị của các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố.

 Những điển hình trong hoạt động chăm lo người dân khó khăn do dịch COVID-19 nhận bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh .(Ảnh: Thái Phương).

Các mô hình khác như triển khai ứng dụng công nghệ với trang web mang tên “Giọt máu vàng” góp phần tuyên truyền, vận động hiến máu trong thời gian Thành phố giãn cách xã hội để phòng, chống dịch; “Chương trình ô-xy yêu thương”, “Bếp ăn yêu thương”, “Đội tình nguyện phản ứng nhanh trợ giúp bệnh nhân COVID-19" tại các xã, thị trấn… được các cấp Hội vận dụng, triển khai khoa học, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong phòng, chống dịch.

Trong quá trình tham gia công tác phòng, chống dịch đã có 480 cán bộ chuyên trách, tình nguyện viên Chữ thập Đỏ bị mắc COVID-19 và 30 người tử vong vì dịch.

Dịp này, UBND Thành phố tặng Bằng khen 7 tập thể, 9 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực