Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội thăm, động viên nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Thứ sáu, 15/09/2023 01:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trước mắt, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp 35 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini với tổng số tiền là 70 triệu đồng (2 triệu đồng/nạn nhân).

Ngày 14/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức 2 đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân.

Tới thăm các nạn nhân đang điều trị tại các bệnh viện: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Xanh Pôn, đoàn công tác chia sẻ với những mất mát của các gia đình, động viên các bệnh nhân cố gắng giữ sức khỏe, vượt qua những nỗi đau, để tiếp tục điều trị.

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân 

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội cho biết, để chia sẻ mất mát với các nạn nhân, trước mắt, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp 35 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini với tổng số tiền là 70 triệu đồng (2 triệu đồng/nạn nhân). Hội cũng đã tới viếng gia đình nạn nhân có 3 người mất trong vụ cháy số tiền 5 triệu đồng.

Cùng với đó, ngay sau vụ cháy, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội đã có công văn chỉ đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thanh Xuân chủ động tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân; cắt cử cán bộ, hội viên phụ nữ luân phiên trực, hỗ trợ chăm sóc các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện và gia đình...

Hội Liên hiệp Phụ nữ các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thanh Xuân thăm hỏi hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do hỏa hoạn các nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt, kinh phí, học phí, sách vở cần thiết, bảo đảm cho các học sinh, sinh viên tiếp tục đến trường.

Trước mắt, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp 35 nạn nhân với tổng số tiền là 70 triệu đồng (2 triệu đồng/nạn nhân)

Trên địa bàn các quận có bệnh viện hiện đang cứu chữa các nạn nhân, đề nghị bố trí cán bộ trực, hỗ trợ kịp thời và có các hoạt động thăm hỏi, động viên để người bị nạn yên tâm điều trị; đặc biệt quan tâm các trẻ em mất bố, mẹ trong vụ hỏa hoạn để thực hiện chương trình “Đồng hành cùng con”, “Mẹ đỡ đầu”.

Ngoài ra, tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng thoát hiểm và thường xuyên phối hợp tổ chức diễn tập, thực hành cho hội viên, phụ nữ và nhân dân về phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; phát huy các mô hình phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn để nhân rộng đạt hiệu quả…

Gia Hưng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực