Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam vận động được hơn 10 tỉ đồng ủng hộ phòng, chống dịch

Thứ năm, 16/04/2020 20:49
(ĐCSVN) - Sau 1 tháng triển khai, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã vận động ủng hộ từ các đơn vị được hơn 10 tỉ đồng để trao tặng cho các lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID–19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế về phát động phong trào thi đua “Ngành Y tế chung tay phòng, chống dịch COVID-19”, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã triển khai chương trình “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh".

Chương trình có 3 nhiệm vụ chính: vận động thầy thuốc trẻ xung kích, tình nguyện, xung phong trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh; vận động nguồn lực xã hội, cung cấp vật tư y tế phục vụ công tác phòng dịch, đặc biệt là những trang bị như khẩu trang N95, bộ phòng dịch tiêu chuẩn, máy thở y tế... và phát huy trí tuệ của thầy thuốc trẻ trong công tác nghiên cứu, dự báo sớm và phát triển, nội địa hóa sản xuất vật tư y tế công nghệ cao.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh viên Nhiệt đới Trung ương 

GS.TS. Trần Văn Thuấn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, sau 1 tháng triển khai, Hội Thầy thuốc trẻ đã kêu gọi được nguồn lực xã hội là hơn 10 tỉ đồng (gồm tiền mặt và các vật tư thiết yếu) để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch.

Tính đến ngày 15/4, Hội đã huy động và trao tặng gần 17 ngàn bộ phòng dịch đạt tiêu chuẩn cho các khu cách ly và các bệnh viện tuyến đầu; trao tặng hơn 22 ngàn khẩu trang N95 hoặc tương đương cho các y, bác sĩ và nhân viên y tế tuyến đầu, đặc biệt là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; tặng 1 phòng áp lực âm, 2 máy thở cấp cứu can thiệp, 7 máy cấp oxy liều cao cho Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương,  Bệnh  viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy… 

Ngoài ra, các cấp bộ Hội đã phối hợp triển khai phân phối hơn 500.000 quả trứng gà, 10.000 chai nước và các nhu yếu phẩm cho các khu vực cách ly, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

“Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động nguồn tài trợ từ nước ngoài, nhập khẩu các trang thiết bị máy móc y tế cần thiết như máy thở, máy xét nghiệm RT-PCR hoặc các xét nghiệm đạt chuẩn khác, bộ xét nghiệm…  như một lời tri ân, động viên đội ngũ y, bác sỹ cả nước nói chung, các y bác sỹ ở các bệnh viện tuyến đầu, đang ngày đêm chống lại dịch bệnh COVID-19 để bảo vệ sức khỏe của nhân dân”, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam Trần Văn Thuấn nói.

Đại diện Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao trang thiết bị y tế tặng Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội. 

Trước đó, ngày 15/4, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với các đơn vị đã trao tặng gói trang thiết bị y tế trị giá gần 1 tỷ đồng cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội.

Gói trang thiết bị gồm 4 máy cấp oxy liều cao hiện đại, hoàn toàn mới, tương đương 560 triệu đồng, 900 bộ đồ bảo hộ đạt tiêu chuẩn cùng với khẩu trang N95, mặt nạ N95…  

Đây là đợt trao tặng tiếp theo trong chương trình “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh”. Dự kiến, hàng triệu bộ bảo hộ, khẩu trang N95 cùng các vật phẩm y tế quan trọng khác sẽ được các nhà hảo tâm quyên góp qua Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam hỗ trợ các bác sĩ, y sĩ, chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch COVID-19  tại Việt Nam./.


Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực