Hơn 40 tỷ đồng học bổng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ ba, 07/09/2021 20:56
(ĐCSVN) - Ngày 07/9, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel cho biết, hơn 20.000 suất học bổng (trị giá 2 triệu đồng/suất) tiền mặt hoặc hiện vật sau khi khảo sát thực tế của chương trình “Vì em hiếu học” sẽ được đơn vị trao trong năm học mới 2021 - 2022.

Đây là năm thứ 8 chương trình được triển khai và là năm đầu tiên mức học bổng được gấp đôi so với mọi năm.

Căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 và kế hoạch triển khai năm học của từng địa phương, học bổng sẽ được trao tặng trực tiếp đến các xã đặc biệt khó khăn khu vực 3 và khu vực 2 vùng đồng bào, dân tộc, thiểu số, miền núi và các xã vùng bãi ngang ven biển, hải đảo thuộc 48 tỉnh/thành phố. Mỗi xã sẽ có 10 học sinh được nhận học bổng (5 suất cho học sinh tiểu học và 5 suất cho học sinh trung học) dựa trên tiêu chí gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống, học tập, rèn luyện và chưa được nhận hỗ trợ từ các chương trình khuyến học nào.

 Viettel chi nhánh tỉnh Gia Lai trao tặng biểu trưng học bổng “Vì em hiếu học” năm học 2021 - 2022 trị giá 1,44 tỷ đồng cho đại diện địa phương (Ảnh: Cẩm Thủy)

Chương trình “Vì em hiếu học” do Viettel phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai từ năm 2014 với cam kết triển khai trong 10 năm, tới nay đã trao hơn 170.000 suất học bổng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng giá trị hơn 170 tỷ đồng.

Theo thống kê, mỗi năm vẫn có một số lượng không nhỏ các em học sinh phải bỏ học do hoàn cảnh sống còn nhiều khó khăn. Những mong ước nhỏ bé như một bộ đồng phục mới, sách vở và dụng cụ học tập đầy đủ hay phương tiện để đến trường không phải em nào cũng có được.

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình “Vì em hiếu học” ngay từ khi triển khai đã giúp hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học, đồng thời kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ khác trên toàn lãnh thổ Việt Nam./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực