Hơn 7.500 phần quà "Trung thu cho em" mang yêu thương đến với thiếu nhi

Thứ hai, 20/09/2021 15:48
(ĐCSVN) – Hơn 7.500 phần quà đã được Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô, Nhóm ước mơ cho em phối hợp tổ chức trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tại các khu cách ly trên địa bàn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, nhằm mang đến cho các em một mùa Trung thu ấm áp.
Các em nhỏ tại TP Hồ Chí Minh nhận quà Trung thu

Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang phải thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan; nhiều em nhỏ và các gia đình hộ nghèo, gia đình khó khăn trong cộng đồng bình thường đã khó khăn nay lại càng thêm thiếu thốn về nguồn lương thực, thực phẩm để phục vụ cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt, khi ngày Tết Trung thu đang tới gần, đời sống vật chất, tinh thần của trẻ em càng cần được quan tâm hơn.

Phát huy truyền thống yêu nước, với tinh thần “tương thân tương ái”, Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Đoàn, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô, Nhóm ước mơ cho em phối hợp tổ chức chương trình "Trung thu cho em 2021" với thông điệp "Sẻ chia yêu thương - đẩy lùi COVID".

Sau gần 1 tháng phát động từ ngày 20/8 đến ngày 14/9, Chương trình quyên góp, ủng hộ gửi trao hàng nghìn phần quà đến với các em nhỏ ở các tỉnh, thành phố. Các phần quà gồm có bánh kẹo, cùng nhu yếu phẩm cho các em nhỏ và gia đình các em có hoàn cảnh khó khăn, để mang đến cho các em một mùa Trung thu thật sự ấm áp, ý nghĩa, tiếp sức cho nghị lực của các em và gia đình.

Các phần quà được trao đến với các gia đình khó khăn và các em thiếu nhi tại Hà Nội

Trong đó, tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, 2 ngày 16-17/9, hơn Ban Tổ chức chương trình đã gửi các tình nguyện viên trao tận tay 2.500 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi tại các khu cách ly.

Từ ngày 17-19/9, Ban Tổ chức chương trình đã trao 200 suất quà là nhu yếu phẩm trị giá 300 nghìn đồng/suất tới gia đình khó khăn; tặng 5.000 phần quà trị giá 150 nghìn đồng/suất tới các em thiếu nhi và bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội.

Những món quà mang tấm lòng, tình cảm với mong muốn mang đến cho các em một mùa Trung thu ấm áp, trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19

Tổng giá trị quà tặng của chương trình là hơn 1,3 tỷ đồng. Trong đó, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô, Nhóm ước mơ cho em tham gia quyên góp, vận động ủng hộ của nhiều tổ chức, doanh nghiệp và các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm và Đoàn Thanh niên Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), Công ty TNHH Zott Việt Nam cùng chung tay, góp sức gửi trao tấm lòng, tình cảm đến với các em nhỏ với mong muốn mang đến cho các em một mùa Trung thu ấm áp, trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19./.

Tin, ảnh: Linh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực