Họp mặt mừng Xuân Canh Dần tại các địa phương

Thứ ba, 09/02/2010 19:09

Nhiều địa Phương trong cả nước đã có những hoạt động sôi nổi để mừng xuân Canh Dần năm 2010.

Ngày 8/2, tỉnh An Giang đã tổ chức họp mặt mừng Đảng mừng Xuân Canh Dần 2010 với gần 300 chức sắc tôn giáo và nhân sĩ trí thức trong tỉnh.

Tại buổi họp mặt, Ông Nguyễn Thanh Dân, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc Tết các vị chức sắc chức việc tôn giáo, nhân sĩ trí thức trong tỉnh và vui mừng thông báo về thành tựu đạt được của tỉnh An Giang năm 2009, đặc biệt biểu dương tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau vượt khó vươn lên của các tín đồ, giáo dân... và phương hwongs, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2010 của tỉnh .

An Giang hiện có trên 10 tôn giáo với 80% dân số có đạo. Phát biểu tại buổi họp mặt, Hoà Thượng Chau Sơn Hy, Phó Ban trị sự Phật giáo tỉnh An Giang - Phật giáo Nam Tông Kh’mer đã chia sẽ niềm vui thắng lợi của tỉnh và cảm ơn lãnh đạo An Giang và các ban ngành đã quan tâm chăm lo cho đời sống các tín đồ các tôn giáo, nhất là tín đồ Phật Giáo Nam Tông Kh’mer. Thay mặt cho các tín đồ, Hoà Thượng Chau Sơn Hy hứa sẽ phát huy tốt khối đại đoàn kết với các tôn giáo dân tộc, hướng tín đồ Kh’mer Nam Tông nghiêm chỉnh chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động, xúi dục gây mất trật tự an ninh xã hội và động viên nhau tiếp tục thực hiện tốt các phong trào yêu nước, làm tròn trách nhiệm của công dân đối với đất nước. Hoà Thượng Thích Huệ Tài, Trưởng Ban trị sự Phật Giáo tỉnh An Giang kêu gọi các tôn giáo tiếp tục phát huy giáo lý sống tốt đời đẹp đạo, chung sức thực hiện thắng lợi năm 2010.

* Ngày 8/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Ninh Thuận tổ chức họp mặt mừng Xuân Canh Dần - 2010. Dự họp mặt có các Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, đại diện Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; cán bộ cách mạng lão thành, hưu trí cao cấp; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố và lực lượng vũ trang.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Chí Dũng đã điểm lại một số thành tựu nổi bật trong năm 2008, thông báo những công việc đã chuẩn bị để nhân dân vui Tết, đặc biệt là chăm lo Tết cho người nghèo; chỉ đạo các các cấp, ngành trong tỉnh triển khai các nhóm giải pháp để thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2010./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực