Hướng về làng Nủ

Thứ hai, 16/09/2024 02:56
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Trong lúc công tác tìm kiếm những nạn nhân mất tích tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên đang được các lực lượng chức năng nỗ lực thực hiện. Người dân cả nước cũng đã chung tay cứu trợ, hướng về đồng bào nơi đây.

Trận lũ quét kinh hoàng xảy ra rạng sáng ngày 10/9 tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai gây nên hậu quả nặng nề về người và tài sản của bà con nhân dân. Đến thời điểm này, tổng số hộ trong khu vực bị lũ quét Làng Nủ là 33 hộ, 40 nóc nhà. Số người bị thương là 15 người, trong đó đang điều trị tại bệnh viện 15 người; số người chết là 52 người; số người mất tích là 14 người.

 Những đoàn xe cứu trợ hướng về người dân bị thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu bão tại Lào Cai.

Cùng với công tác tìm kiếm cứu nạn, công tác thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có thân nhân thiệt mạng tại thôn Làng Nủ cũng được tiến hành chặt chẽ. Bước đầu, tỉnh Lào Cai hỗ trợ các gia đình 25 triệu đồng/người thiệt mạng và 5 triệu đồng/người bị thương. Đến nay, tỉnh đã chi tổng số tiền hỗ trợ là 385,2 triệu đồng và thời gian tới sẽ tiếp tục hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng. Quân khu 2 hỗ trợ gần 100 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm tặng các hộ gia đình có thân nhân bị nạn và triển khai các hoạt động hỗ trợ vật chất tiếp theo.

Cùng hướng về Làng Nủ còn có rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đang ủng hộ thông qua cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các địa phương. Đài Truyền hình Việt Nam thông tin, tính đến 8 giờ 30 phút ngày 15/9, tổng số tiền gửi về Quỹ Tấm lòng Việt của Đài để ủng hộ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra là 17,5 tỷ đồng, trong đó tiền ủng hộ xây dựng thôn Làng Nủ là 10,5 tỷ đồng.

 Đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên, Phó Tổng biên tập Thường trực Báo điện tử ĐCSVN đã trao 70 triệu đồng của Hệ thống Anh ngữ Á - Châu (TP. Hồ Chí Minh) thông qua Báo ủng hộ các nạn nhân, dần ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhóm thiện nguyện đến từ ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước cũng cùng chung tay giúp đỡ bà con Làng Nủ. Mỗi ngày có hàng chục xe cứu trợ, chở nhiều hàng hóa như gạo, sách vở, đồ dùng học sinh, đồ dùng sinh hoạt gia đình… được người dân khắp mọi miền Tổ quốc gửi đến giúp người dân huyện Bảo Yên, đặc biệt là bà con thôn Làng Nủ, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, mỗi ngày tại Làng Nủ đều có rất nhiều đoàn  thiện nguyện trực tiếp đến trao quà cho gia đình các nạn nhân vụ sạt lở.

Tấm lòng thiện nguyện “Thương người như thể thương thân”, thể hiện rõ truyền thống tốt đẹp của người dân đất Việt “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no” đã được đồng bào ở khắp nơi thực hiện một cách tự nguyện, tự nhiên, giúp những người ở lại tại Làng Nủ thêm ấm lòng, phần nào vơi đi nỗi đau mất người thân.

Cùng với thực hiện nhiệm vụ đưa tin tức về thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ tại Làng Nủ, chia sẻ trước những mất mát của người dân nơi đây, đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên, Phó Tổng biên tập Thường trực Báo điện tử ĐCSVN đã trao 70 triệu đồng của Hệ thống Anh ngữ Á - Châu (TP. Hồ Chí Minh) thông qua Báo ủng hộ các nạn nhân, dần ổn định cuộc sống./.

 

Quỳnh Lan - Hồng Ngọc - Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực