Kêu gọi đầu tư nhà vệ sinh công cộng bằng nguồn vốn xã hội hóa

Thứ ba, 13/06/2023 22:27
(ĐCSVN) - Ngoài tiếp tục kêu gọi đầu tư nhà vệ sinh công cộng bằng nguồn vốn xã hội hóa, việc vận động các chủ sở hữu hoặc đơn vị quản lý các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân và du khách được sử dụng miễn phí nhà vệ sinh của tổ chức khi có nhu cầu sử dụng... là một trong những giải pháp quan trọng và phù hợp với điều kiện hiện nay.

  Ký kết bảng ghi nhớ giữa Ủy ban Nhân dân Quận 1, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 và đơn vị tài trợ. (Ảnh: Chi Mai)

Ngày 13/6, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 phối hợp Ủy ban Nhân dân Quận 1, Câu lạc bộ Môi trường và Xây dựng (thuộc Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam) tổ chức tuyên truyền chương trình nhà vệ sinh miễn phí cho người dân và du khách trên địa bàn Quận 1 và  trao tặng tranh Nano Airpurity khử mùi, kháng khuẩn, thanh lọc không khí. 

Ngành du lịch đang được Thành phố chú trọng đẩy mạnh phát triển nhằm phục hồi kinh tế, việc có được mạng lưới nhà vệ sinh công cộng hiện đại và đảm bảo vệ sinh môi trường là yêu cầu cấp thiết. Hiện nay trên địa bàn Quận 1 chỉ có 18 khu vệ sinh công cộng đang hoạt động tại 13 địa điểm công cộng (chợ: 04, công viên: 07, trạm xe Bus: 01 và khu dân cư: 01).

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân và du khách; hoàn thiện mạng lưới nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn Quận 1, ngoài công tác tiếp tục kêu gọi đầu tư nhà vệ sinh công cộng bằng nguồn vốn xã hội hóa, việc vận động các chủ sở hữu hoặc đơn vị quản lý các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân và du khách được sử dụng miễn phí nhà vệ sinh của tổ chức khi có nhu cầu sử dụng; gắn biển báo hướng dẫn để nhiều người dân và du khách dễ dàng nhận biết và tiếp cận sử dụng, tránh tình trạng tiểu tiện, phóng uế bừa bãi trên đường phố gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị trên địa bàn Quận 1 là một trong những giải pháp quan trọng và phù hợp với điều kiện hiện nay. 

Tại chương trình, ông Nguyễn Thành Phát - Trưởng phòng Quản lý đô thị Quận 1 cho rằng, bước đầu triển khai kế hoạch, Ủy ban Nhân dân Quận 1 đã ghi nhận sự nhiệt tình tham gia của các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn Quận 1 và điển hình là sự hiện diện của 50 đơn vị được lựa chọn ra từ 130 đơn vị đã tham gia phong trào vận động các chủ sở hữu hoặc đơn vị quản lý các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn Quận 1 hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân và du khách được sử dụng miễn phí nhà vệ sinh khi có nhu cầu sử dụng.

Ông Nguyễn Thành Phát nhấn mạnh, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân và du khách, cùng với việc hoàn thiện mạng lưới nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn Quận 1, ngoài công tác tiếp tục kêu gọi đầu tư nhà vệ sinh công cộng bằng nguồn vốn xã hội hóa, việc vận động các chủ sở hữu, đơn vị quản lý các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân và du khách được sử dụng nhà vệ sinh miễn phí, gắn biển báo hướng dẫn để người dân và du khách dễ dàng nhận biết và tiếp cận sử dụng là một trong những giải pháp quan trọng và phù hợp với điều kiện hiện nay góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị trên địa bàn Quận 1. Đồng thời tin rằng, với tinh thần vì Quận 1 xanh – sạch – đẹp – đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị sẽ ngày càng có nhiều đơn vị tham gia phong trào đã được Ủy ban Nhân dân Quận 1 phát động, nhằm góp phần xây dựng Quận 1 An toàn – văn minh- phát triển- nghĩa tình./.

Chương trình diễn ra Ký kết bảng ghi nhớ giữa Ủy ban Nhân dân Quận 1, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 và đơn vị tài trợ.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Quận 1 trao thư cảm ơn cho các đơn vị; trao tranh Nano Airpurity khử mùi, kháng khuẩn, thanh lọc không khí cho các đơn vị, hộ dân tham gia cung cấp dịch vụ nhà vệ sinh công cộng và nhà vệ sinh miễn phí. Sau chương trình, đại diện UBND Q1 - UBMTTQVN Quận 1 và đơn vị tài trợ đến gắn tranh tại một số điểm trên địa bàn phường Bến Nghé, phường Đa Kao./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực