Khai trương “Cây ATM gạo” đầu tiên ở Hà Nam​

Chủ nhật, 19/04/2020 11:06
(ĐCSVN) - Chiều 18/4, UBND Thị xã Duy Tiên phối hợp với Ban quản lý các Khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh và Hội tấm lòng vàng tỉnh Hà Nam tổ chức chương trình chung tay hỗ trợ những gia đình, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19.​

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo 4 đơn vị tổ chức tiếp nhận ủng hộ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. 

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đức Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Duy Tiên ; Trịnh Văn Bừng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; Vũ Tiến Tiệp, Chủ tịch Hội tấm lòng vàng tỉnh Hà Nam; Phạm Bá Tùng – Phó trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, cùng đại diện các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh...

Chương trình nhằm hỗ trợ gạo cho các đối tượng hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và công nhân làm trong khu công nghiệp trên địa bàn thị xã Duy Tiên bị giảm sút thu nhập, mất thiếu việc làm không đảm bảo được mức sống tối thiểu do ảnh hưởng của dịch. Đồng thời, kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ, giúp đỡ để cùng đảm bảo mức sống cho người lao động vượt qua khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19. Dự kiến trong đợt 1 có khoảng 3000 công nhân, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được nhận gạo hỗ trợ; 1.000 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã.

Theo đó, công nhân khó khăn nhận gạo tại điểm ATM miễn phí - Trung tâm văn hóa thể thao công nhân lao động - Khu Công nghiệp Đông Văn. Mỗi người được nhận 5kg gạo. Mỗi hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn nhận 10 kg gạo tại địa phương nơi cư trú. Giai đoạn 1: Từ ngày 18/4/2020 đến ngày 25/4/2020: Tổ chức cấp phát gạo cho đối tượng là công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn thị xã không đảm bảo được mức sống tối thiểu do ảnh hưởng của dịch. Giai đoạn 2: Từ ngày 27/4/2020 đến ngày 04/5/2020: Tổ chức cấp phát gạo cho các đối tượng là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Để đảm bảo đúng các quy định về công tác phòng, chống dịch tại địa điểm nhận gạo miễn phí, chiếc máy ATM gạo ở Hà Nam đã được cải tiến dùng bàn đạp thay vì nút ấn như ở một số nơi khác. Người dân chỉ cần dùng chân ấn vào bàn đạp, máy sẽ tự động nhả gạo. Việc này nhằm giúp mọi người tránh tiếp xúc trực tiếp bằng tay lên bề mặt.

Ngoài ra, việc phát gạo được quản lý bằng phiếu. Những công nhân, người lao động thuộc diện hỗ trợ sẽ được phát trước 1 phiếu nhận gạo. Việc này giúp cho Ban tổ chức có thể điều tiết, sắp xếp số lượng người đến nhận gạo hàng ngày, tránh tập trung đông người hoặc người dân đến ồ ạt cùng một lúc. Đối với những hộ nghèo trên địa bàn Thị xã Duy Tiên, gạo sẽ được phát trực tiếp đến tận nhà. Ghi nhận vào ngày đầu tiên cây "ATM gạo" đưa vào hoạt động, có nhiều người dân đến để nhận gạo miễn phí. Trước khi vào nhận gạo, người dân được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, được hướng dẫn giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét theo quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Sau 3 ngày phát động ủng hộ, đã có nhiều mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia hỗ trợ với tổng số gạo hơn 25 tấn, 1 máy phát gạo tự động và hơn 100 triệu tiền mặt. Hiện, các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là nhiều người dân trên địa bàn vẫn tiếp tục tham gia ủng hộ chương trình. Căn cứ vào tình hình thực tế và kết quả kêu gọi vận động của các tổ chức , cá nhân, Ban tổ chức sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình ATM gạo tại một số khu công nghiệp khác trên địa bàn tỉnh để kịp thời hỗ trợ công nhân, người nghèo gặp khó khăn bởi dịch COVID-19.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Đồng chí Nguyễn Đức Vượng - Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh Hà Nam trao gạo hỗ trợ cho công nhân.
 Đoàn viên thanh niên hỗ trợ tiếp nhận gạo từ các nhà tài trợ.

 
 Người dân đến nhận gạo được kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn phòng chống dịch
 
 
 Công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong các khu công nghiệp trên địa bàn Thị xã Duy Tiên nhận gạo hỗ trợ từ "cây ATM gạo".

 
Những hình ảnh đẹp và ý nghĩa này sẽ làm ấm lòng người dân hơn trong những ngày dịch bệnh khó khăn../. 
Quang Chiến- Thanh Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực