Khai trương Trạm bơm Oxy tại quận 7, TP Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 29/08/2021 14:54
(ĐCSVN) - Sản phẩm Oxy y tế đặt tại Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận đã được các cơ quan chuyên môn kiểm định đảm bảo chất lượng được đưa vào vận hành nhằm cung cấp Oxy y tế cho các bệnh viện, cơ sở y tế và người dân cần Oxy tại TP Hồ Chí Minh.

Ngày 29/8, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Gang thép Nghi Sơn (VAS), Công ty Khoá Điện tử PHGLock Việt Nam tổ chức khai trương Trạm bơm Oxy tại Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận (thành viên của VAS) ở địa chỉ 136 Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, quận 7 nhằm hỗ trợ đổi, nạp oxy cho chương trình "ATM Oxy" và các trạm y tế lưu động trên địa bàn TP.

leftcenterrightdel
Trạm bơm Oxy mới được khai trương tại Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận có địa chỉ ở 136 Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, quận 7 .

Phân xưởng sản xuất Oxy của Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận đã ngừng hoạt động 2 tháng nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Cán bộ công nhân viên vận hành phân xưởng sinh sống rải rác ở các quận, huyện của TP Hồ Chí Minh và ngoại tỉnh. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và tình trạng khan hiếm Oxy cung cấp cho người bệnh, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kêu gọi và kết nối các nguồn lực, cùng với sự quyết tâm của lãnh đạo Công ty và nỗ lực của người lao động để đưa phân xưởng hoạt động trở lại, chuyển đổi thành công sang sản xuất Oxy y tế nhằm cung cấp cho các bệnh viện, cơ sở y tế và người dân cần Oxy tại TP. Hồ Chí Minh. 

Sản phẩm Oxy y tế đặt tại Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận đã được Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3), Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng chứng nhận. Công suất đạt 500 bình 40 lít hoặc 2.000 bình 10 lít/ ngày. Toàn bộ nguồn khí Oxy trị giá gần 2 tỷ đồng/tháng này sẽ được Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận, đại diện cho VAS tài trợ cho chương trình "ATM Oxy" của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cung cấp cho các bệnh viện và F0 điều trị tại nhà.

Theo Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh, qua hơn 1 tháng triển khai, hiện "ATM Oxy" hoạt động 24/24 giờ mỗi ngày, đã vận hành được 23 trạm lưu trữ và cung cấp tại 22 quận, huyện, TP Thủ Đức và mở rộng tại hơn 400 trạm y tế lưu động vừa thành lập trên địa bàn thành phố. 

 
leftcenterrightdel
 Phân xưởng sản xuất Oxy của Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận sản xuất được 500 bình 40 lít hoặc 2.000 bình 10 lít/ ngày góp phần hỗ trợ công tác chăm sóc sức khoẻ của bệnh nhân đang điều trị COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã cung cấp hơn 2600 bình Oxy loại 8L-15L và 1.700 bình Oxy loại 40L về các trạm và tổ chức được đội xe tiến hành cấp đổi oxy. Đặc biệt, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh đã thành lập đội hình thực hiện các nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, kiểm tra và phân loại các trường hợp khẩn cấp một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Cũng trong 1 tháng triển khai, "ATM Oxy" đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, các Câu lạc bộ trực thuộc Hội, các doanh nhân trẻ là Ủy viên Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, doanh nhân Câu lạc bộ Sao Đỏ, doanh nhân trẻ qua các thời kỳ. Chương trình giàu tính nhân văn này cũng nhận được sự chung tay của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn và rất nhiều cá nhân giấu tên với tổng kinh phí ủng hộ lên đến gần 20 tỷ đồng.

Để lan tỏa hơn nữa chương trình vì cộng đồng này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục tham gia ủng hộ chương trình "ATM Oxy" bằng các hình thức:
  • Quyên góp bình và thiết bị: 0938.686.420
  • Chuyển khoản về: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Số tài khoản: 0021000466369. Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Nội dung: ATM Oxy.
Tuấn Kiệt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực