Khám bệnh miễn phí cho người nghèo tại Bình Thuận

Thứ hai, 06/05/2019 14:45
(ĐCSVN) – Với mong muốn đóng góp vào công cuộc an sinh xã hội, giúp người dân được bảo vệ sức khỏe tốt hơn, trong hai ngày 4 – 5/5, Bảo Việt Nhân thọ phối hợp với các bệnh viện tại Hà Nội tổ chức khám bệnh miễn phí và chia sẻ về cách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho hơn 500 người dân nghèo tại thành phố Phan Thiết và huyện Đức Linh (tỉnh Bình Thuận).

Các bác sĩ khám bệnh miễn phí cho người dân (Ảnh: PV)

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bảo vệ sức khỏe Việt” do Bảo Việt Nhân thọ tổ chức.

Theo thống kê năm 2018, toàn tỉnh Bình Thuận có tổng số 302.092 hộ, trong đó còn 11.085 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 3,67% và 14.445 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 4,78% so với tổng số hộ toàn tỉnh. Tại một số khu vực dân cư ở vùng núi cao, đời sống của các hộ dân gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao. Những người dân nghèo chỉ đi khám khi bệnh đã trở nặng, không có điều kiện thăm khám thường xuyên để phát hiện sớm các nguồn bệnh.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình này, Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Bình Thuận Ngô Văn Phương cho biết: “Sức khỏe là nền tảng cơ bản của một cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng. Không có sức khỏe, người dân không thể lao động để cải thiện cuộc sống và đóng góp cho xã hội. Vì vậy, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để mỗi người dân Việt Nam được chăm sóc sức khỏe chu đáo, được bảo vệ trước các rủi ro khó lường, hướng đến một cuộc sống an lành và thịnh vượng.”

Đồng hành cùng Bảo Việt Nhân thọ từ năm 2016, Bác sỹ Lê Thị Bích Đào - Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ, đây là năm thứ 4 đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện tham gia chương trình “Chung tay vì cộng đồng” cùng Bảo Việt Nhân thọ. Đây là một chương trình có ý nghĩa nhân văn, giúp người dân có cơ hội khám bệnh tại chỗ, đồng thời có thêm kiến thức để bảo vệ bản thân trước những rủi ro và biến chứng về sức khỏe.

Ông Nguyễn Thanh Thảo (78 tuổi, huyện Đức Linh) chia sẻ: “Nhà tôi có 2 vợ chồng già, các con đều đã mất, không có ai chăm sóc nên phải ở khu nuôi dưỡng của huyện. Hôm nay được mời đến chương trình, tôi rất vui mừng, cảm động và biết ơn vì cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc của các tổ chức, bệnh viện. Các bác sĩ khám rất cẩn thận, các tình nguyện viên rất chu đáo. Tôi rất cảm ơn chương trình.”

Ban tổ chức chương trình trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương
(Ảnh: PV)

Tại chương trình, Bảo Việt Nhân thọ đã trao tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, đại diện Sumitomo Life – đối tác chiến lược của Bảo Việt Nhân thọ cũng tham gia đồng hành cùng chương trình, hỗ trợ 550 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Bên cạnh chương trình “Chung tay vì cộng đồng”, nằm trong chiến dịch  “Bảo vệ Gia đình Việt”, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục tổ chức các chương trình hội thảo, tư vấn, chia sẻ thông tin hữu ích về bảo vệ sức khoẻ và phòng chống các bệnh lý nghiêm trọng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, tư vấn phòng ngừa bệnh ung thư, tim mạch trên kênh phát thanh với sự tham gia của các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành, uy tín từ các bệnh viên trung ương và địa phương; các phong trào và sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về tập luyện thể thao, yoga, rèn luyện sức khỏe./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực