Khởi động dự án “Tiếp bước cùng em đến trường”

Thứ hai, 23/05/2022 20:44
(ĐCSVN) - Chi hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng TV.Pharm (thành viên của Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam) đã khởi động dự án hỗ trợ học phí cho học sinh nghèo bằng lễ ký kết thực hiện chương trình “Tiếp bước cùng em đến trường” tại tỉnh Trà Vinh.
leftcenterrightdel
Ông Hà Ngọc Sơn, Tổng Giám đốc TV.Pharm, Chi hội trưởng Chi hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng TVPharm trao tặng học bổng cho các em học sinh. 

Theo đó, tại lễ trao tặng học bổng đợt 1  diễn ra ngày 22/5, đã có 54 em học sinh hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn thuộc hai xã Hòa Ân và Thông Hòa, huyện Cầu Kè được nhận học bổng, bắt đầu cho hành trình phấn đấu học tập của mình.

Mỗi tháng căn cứ vào danh sách được duyệt từ nhà trường và chính quyền địa phương, TV.Pharm sẽ gửi tiền vào tài khoản nhà trường, nơi các em đang theo học. Mức hỗ trợ đối với học sinh khó khăn là 230.000 đồng/tháng; học sinh thuộc hộ cận nghèo 250.000 đồng/tháng; học sinh thuộc hộ nghèo 300.000 đồng/tháng. Các suất học bổng được duy trì đều đặn hằng tháng dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9.

Với thông điệp “Cùng gieo một tương lai, tiếp bước em đến trường”, Dự án đang và sẽ giúp cho nhiều học sinh có cơ hội được học tập tốt ở bậc THCS; để rồi bước tiếp vào THPT hoặc theo học các trường dạy nghề.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo TV.Pharm thực hiện việc ký kết với 02 trường trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương xã Hòa Ân và Thông Hòa, huyện Cầu Kè. 

Tổng Giám đốc TV.Pharm, đồng thời là Chi hội trưởng Chi hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng TV.Pharm, ông Hà Ngọc Sơn cho biết: “thay vì những phần tiền trao một lần, bằng sự hỗ trợ dài kì, chúng ta có thể gieo được một tương lai cho các em…”. Mỗi nhà hảo tâm có thể chọn một em học sinh nghèo ở một ngôi trường bất kỳ để hỗ trợ các em học tập nên người, ra đời thành công dân có ích cho xã hội.

Đại diện khối nhà trường, Hiệu trưởng trường THCS Hòa Ân, ông Phạm Văn Ngợi xúc động cảm ơn Chi hội giáo dục TV.Pharm và mong muốn Dự án được lan tỏa hơn nữa để có thêm nhiều học sinh được tiếp bước đến trường.

leftcenterrightdel
Dự án giúp cho nhiều học sinh có cơ hội được học tập tốt ở bậc THCS. 

Được biết trong những năm qua, Chi hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng TV.Pharm luôn cùng với Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội bao gồm y tế và giáo dục trên cả nước.

Đặc biệt công ty CP dược phẩm TV.Pharm là đơn vị đã thực hiện công tác hỗ trợ hơn 1 triệu khẩu trang, thuốc điều trị và vật tư y tế đồng hành cùng nhân dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19./.

Nguyễn Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực