Kiên Giang nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai

Chủ nhật, 25/07/2021 20:25
(ĐCSVN) – Trước ảnh hưởng nghiêm trọng bởi điều kiện thời tiết cực đoan, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đang tích cực, nhanh chóng có mặt giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.

Liên tiếp trong những ngày qua, do ảnh hưởng của thời tiết trên địa bàn các địa phương trong tỉnh Kiên Giang liên tiếp xảy ra nhiều vụ sập nhà tốc mái gây nguy hiểm tỉnh mạng của nhân dân cũng như làm thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Theo báo cáo mới nhất, rạng sáng ngày 25/7, trên địa bàn xã đảo An Sơn, huyện Kiên Hải mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái hoàn toàn căn nhà của gia đình ông Trần Minh Giàu, tốc mái một phần căn nhà của bà Trần Thị Út cùng ngụ tổ 8, ấp An Cư, xã An Sơn. Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 82 triệu đồng. Cũng trong sáng nay, trên địa bàn xã Thạnh Trị và xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp mưa to kèm lốc xoáy cũng làm tốc mái hoàn toàn một căn nhà và tốc mái một phần 2 căn nhà của người dân. Ước tính thiệt hại ban đầu trên 200 triệu đồng.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang hỗ trợ, giúp đỡ người dân

khắc phục hậu quả thiên tai. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cho Ban CHQS các huyện điều động gần 50 cán bộ, chiến sỹ lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ phối hợp cùng các lực lượng công an, biên phòng và chính quyền các xã kịp thời có mặt động viên, giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại cũng như giúp bà con tu sửa nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh để nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Được biết, trước đó vào ngày 22/7, trên địa bàn huyện Giồng Riềng mưa to kèm theo lốc xoáy cũng làm sập và tốc mái 62 nhà dân, làm cho 15 người dân bị thương, thiệt hại ước tính ban đầu khoảng 2,2 tỷ đồng. Ban CHQS huyện Giồng Riềng cũng đã điều động gần 46 cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân các xã nhanh chóng cơ động đến hiện trường phối hợp với các ban ngành đoàn thể của huyện, xã giúp người dân thu gom đồ đạc, nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Do tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, trong quá trình ứng cứu cho nhân dân Bộ CHQS tỉnh yêu cầu 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia ứng cứu, hỗ trợ cho người dân phải luôn chú trọng công tác đảm bảo an toàn phòng dịch, thực hiện nghiêm việc giản cách, tránh tập trung đông người.

Hiện nay, toàn tỉnh Kiên Giang vẫn đang thực hiện giản cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch COVID-19 người dân đã khó khăn do tình hình dịch bệnh nay còn khó khăn hơn do hậu quả thiên tai nên gần như 100% cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đang “căng mình” để làm nhiệm vụ phòng, chống dịch nhưng vẫn quyết tâm giúp nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống trong mùa dịch bệnh./.

Tin, ảnh: Phương Vũ



CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực