Lan tỏa thông điệp nhân văn từ chiến dịch “Tết chuyền tay”

Thứ năm, 22/02/2024 11:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với phương châm chia sẻ yêu thương, chung tay vì cộng đồng, nhóm từ thiện Fly To Sky đã phối hợp cùng Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) thực hiện chiến dịch “Tết chuyền tay” tại 7 tỉnh, thành phố.

Chiến dịch đã lan tỏa thông điệp giàu tính nhân văn về truyền thống tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam; qua đó, góp phần nhân lên những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng xã hội.

Xuất phát từ mong muốn chia sẻ những phần bánh, kẹo, mứt… còn dư trong dịp Tết đến với trẻ em khó khăn vùng biên giới, nhóm từ thiện Fly To Sky đã phát động chiến dịch “Tết chuyền tay”. Theo đó, chiến dịch kêu gọi cộng đồng quyên góp, ủng hộ bánh kẹo, hạt, mứt, thực phẩm, đồ hộp sau Tết còn nguyên chất lượng, chưa sử dụng, còn hạn sử dụng (không nhận thực phẩm tươi sống)… để trao tặng đến trẻ em khó khăn khu vực biên giới và góp phần chung tay chống lãng phí thực phẩm, bảo vệ môi trường.

 Nhóm từ thiện Fly To Sky phát động chiến dịch cộng đồng “Tết chuyền tay” năm 2024. (Ảnh: P.L)

Năm nay, chiến dịch “Tết chuyền tay” được thực hiện tại 34 điểm tiếp nhận thuộc 7 tỉnh, thành phố (TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Lâm Đồng, Gia Lai, Tây Ninh). Sau khi tiếp nhận, thành viên của nhóm tại mỗi khu vực sẽ tiến hành phân loại, chọn lọc, đảm bảo khả năng sử dụng trước khi trao tặng đến các em thiếu nhi. Mọi người ở các khu vực có điểm tiếp nhận đều có thể tham gia quyên góp tại các địa điểm tiếp nhận của chiến dịch hoặc gửi qua các đơn vị vận chuyển, chuyển phát nhanh, bưu điện. Chương trình sẽ tiếp nhận các vật phẩm quyên góp trong thời gian từ ngày 17/2 đến 10/3. Mục tiêu của chiến dịch “Tết chuyền tay” năm nay là quyên góp ít nhất 1.000 suất quà. Thông qua chiến dịch, bên cạnh việc san sẻ với em nhỏ ở vùng xa biên giới, nhóm cũng mong muốn kêu gọi cộng đồng chống lãng phí thực phẩm.

Một ngày cuối tháng 2, có mặt tại số 115 Huỳnh Thúc Kháng, phường Yên Đỗ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, chúng tôi được thấy rõ sự lan tỏa của chiến dịch “Tết chuyền tay”. Khá nhiều bạn trẻ tìm đến địa chỉ này để quyên góp những phần bánh, kẹo, mứt… còn dư lại sau dịp Tết Nguyên đán để ủng hộ chiến dịch “Tết chuyền tay”. Bạn Lê Thị Thu Trang ở phường Diên Hồng, TP. Pleiku cho biết: “Tình cờ biết đến chiến dịch “Tết chuyền tay” trên các trang mạng xã hội, thấy đây là hoạt động thực sự có ý nghĩa nên em đã cùng mẹ tham gia với mong muốn được đóng góp cho cộng đồng, nhất là góp phần quan tâm đến các em nhỏ ở những vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới còn nhiều khó khăn”.

 Điểm tiếp nhận tại số 115 Huỳnh Thúc Kháng, phường Yên Đỗ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. (Ảnh: P.L)

Được biết, đây là năm thứ ba chiến dịch “Tết chuyền tay” được tổ chức sau dịp Tết Nguyên đán. Trước đó, trong năm 2023, chiến dịch đã tổ chức với 24 điểm tiếp nhận tại 6 tỉnh, thành phố với sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng, qua đó đón nhận bánh kẹo, thực phẩm, mứt Tết từ hơn 250 tổ chức, cá nhân khắp cả nước và có sự đồng hành, lan tỏa của hơn 150 đại sứ cộng đồng, 10 đại sứ truyền thông của chiến dịch. Các bạn đã phân loại và trao tặng khoảng 700 suất bánh cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại biên giới của 3 tỉnh Gia Lai, Long An và Điện Biên.

Với nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp, qua hơn 5 năm thành lập, nhóm từ thiện Fly To Sky đã thu hút hàng ngàn bạn trẻ, nhất là cả các em học sinh, sinh viên cùng tham gia trong các hoạt động tình nguyện tập trung ở các lĩnh vực: Văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ kinh tế, an sinh xã hội và năng lượng sạch - môi trường bền vững. Đến nay, nhóm đã tổ chức được 27 dự án cộng đồng với hơn 150 chương trình trên khắp 22 tỉnh, thành phố, ước tính tổng kinh phí khoảng 12 tỷ đồng. Các dự án, chương trình của nhóm đã giúp hơn 16.000 em nhỏ được sử dụng nước sạch khi đến trường; đóng góp hơn 50.000 cuốn sách; quản lý 33 thư viện trên toàn quốc; trao tặng hàng chục ngàn suất quà.

Đặc biệt, đến nay chiến dịch “Tết chuyền tay” năm 2024 đã và đang thu hút sự hưởng ứng mạnh mẽ của rất nhiều người cùng đồng hành với chiến dịch. Bên cạnh các bạn thanh niên, sinh viên tình nguyện, năm nay chiến dịch còn thu hút được rất đông các em học sinh, có những em còn đang học tiểu học tham gia làm tình nguyện viên hỗ trợ cho chiến dịch. Với phương châm chia sẻ yêu thương, chung tay vì cộng đồng, chiến dịch “Tết chuyền tay” năm 2024 đã tiếp tục lan tỏa không khí và niềm vui của những ngày Tết vừa qua đến với trẻ em vùng cao, khó khăn khu vực biên giới tại nhiều tỉnh, thành phố; đồng thời, giúp tránh lãnh phí, giảm thiểu thực phẩm thừa. Thông qua cách tổ chức sáng tạo gắn với tính lan tỏa của các trang mạng xã hội, tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chiến dịch cũng truyền đi thông điệp giàu tính nhân văn về truyền thống tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam; qua đó, nhân lên những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng xã hội./.

Thùy Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực