Lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”

Thứ ba, 21/09/2021 15:04
(ĐCSVN) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có những tổ chức, cá nhân luôn san sẻ, lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” đến với những trường hợp khó khăn, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Việc làm ý nghĩa của những tấm lòng thiện nguyện đã tiếp thêm động lực, niềm tin giúp tất cả vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
leftcenterrightdel
 Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh tặng nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A.

Cách đây hơn 1 năm, Công an xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ phối hợp với UBND xã đã trao tặng 40 xe đạp và 40 phần quà trị giá gần 90 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã. Những phần quà này được Công an xã Vĩnh Thuận Đông vận động từ Hội thiện nguyện Cần Thơ, Câu lạc bộ Huệ Minh và các mạnh thường quân để chung tay chia sẻ khó khăn với các em và gia đình, giúp các em có thêm điều kiện đến trường, phấn đấu vươn lên học tốt trong năm học 2020-2021.

Đó còn là hình ảnh thân thuộc đến từng nhà để trao những phần quà tặng các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi của anh Trần Hoàng Minh ở xã Đại Hành, TP Ngã Bảy đại diện CLB Huệ Minh vào mỗi dịp tựu trường. Bên cạnh đó, để giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường, suốt 5 năm qua, anh Minh và CLB Huệ Minh đã phối hợp các cấp chính quyền và lực lượng công an san sẻ tấm lòng yêu thương đến bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 300 triệu đồng. Mới đây, anh Minh đã trao tặng 90 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cho bà con nghèo trên địa bàn xã Đại Thành, Thành phố Ngã Bảy.

Khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, anh Trần Hoàng Minh đã dành tặng nhiều phần quà góp sức, chung tay chia sẻ những khó khăn, hỗ trợ cho lực lượng công an, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát và các tổ tuần tra phòng chống dịch COVID-19, giúp anh em có thêm điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Là một trong 90 hộ dân được anh Minh hỗ trợ, bà Phạm Thị Diễm không giấu được nỗi vui mừng. Bà tâm sự: “Nhà tôi nghèo, ai mướn gì làm nấy để kiếm tiền trang trải cuộc sống cho hai bà cháu; có những lúc không ai mướn thì tôi mò cua, bắt ốc, đắp đổi qua ngày. Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát đến nay tôi không làm gì ra tiền, cuộc sống càng chồng chất khó khăn. Hôm nay nhận được những phần quà từ anh Trần Hoàng Minh bà cháu tôi mừng lắm, giúp tôi giảm bớt phần nào khó khăn trong lúc này”.

leftcenterrightdel
 Anh Trần Hoàng Minh (thứ 4 từ trái sang) và đại diện công an xã Đại Thành, Thành phố Ngã Bảy tặng quà cho người dân.

Anh Trần Hoàng Minh chia sẻ: "Dù gia đình mình không dư giả gì nhưng  còn những bà con, những em học sinh khó khăn hơn mình thì mình chia sẻ được gì thì chia sẻ với bà con, lá lành đùm lá rách. Bản thân mong muốn bà con bớt khổ, bớt một phần gánh nặng trong cuộc sống".

Cùng với các cá nhân, các CLB thiện nguyện, các tổ chức và nhiều đơn vị trên địa bàn, thời gian qua, các cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Hậu Giang đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, trong đó đặc biệt hướng về những hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, đặc biệt là đối với những người dân nghèo, rất nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn, thu nhập bấp bênh, cuộc sống bị xáo trộn. Thấu hiểu tình cảnh thực tế, Công an tỉnh Hậu Giang luôn đồng hành cùng người dân trong cuộc chiến này. Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hậu Giang trao tặng hơn 7 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm tổng trị giá trên 150 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; nhân dịp khai giảng năm học mới 2021-2022, công an các đơn vị cũng trao tặng các suất học bổng, hơn 10 ngàn quyển tập, hơn 2 ngàn khẩu trang y tế cùng các dụng cụ thiết yếu cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em  học sinh nghèo hiếu học, góp phần tạo điều kiện cho các em đến trường.

Đại úy Nguyễn Văn Phương-Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh Hậu Giang cho biết: "Thời gian tới Đoàn Thanh niên Công an tỉnh sẽ phát động trong cán bộ đoàn viên thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực vì an sinh xã hội, vì nhân dân phục vụ. Chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự san sẻ, đóng góp nhiều hơn nữa của các mạnh thường quân cũng như các nhà hảo tâm, các đơn vị cùng chung tay đóng góp để hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19 cũng như người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh để vượt qua được khó khăn, ổn định cuộc sống 

“Tình người giữa đại dịch” - nét đẹp lặng thầm của những tấm lòng thiện nguyện luôn đọng lại trong lòng mỗi người dân. Đó cũng chính là niềm tin, động lực để mọi người vượt lên khó khăn, nhanh chóng chiến thắng đại dịch COVID-19./.

Hoài Xuyên- Văn Khói

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực