Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong đại dịch COVID-19

Thứ tư, 20/10/2021 18:41
(ĐCSVN) - Nêu cao truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam đã phát huy vai trò nòng cốt trong giúp đỡ, chia sẻ khó khăn cùng người dân, chính quyền địa phương, lực lượng tuyến đầu góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bám sát đặc điểm địa bàn và diễn biến của tình hình dịch COVID-19, các cấp Hội Chữ thập đỏ từ tỉnh đến cơ sở trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, tích cực vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ nhu yếu phẩm, thực phẩm, vật tư y tế cho nhân dân các khu cách ly và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với các câu lạc bộ, tổ chức, cá nhân triển khai nhiều hoạt động nhân đạo, góp phần cùng các cấp, các ngành và nhân dân phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả...

leftcenterrightdel

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao hỗ trợ cho người dân khu vực phong tỏa tại thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý. (Ảnh: PV).

Mới đây nhất, từ ngày 19/9/2021, khi trong tỉnh Hà Nam phát hiện ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng tại thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động, phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, tôn giáo hỗ trợ khẩu trang y tế, nhu yếu phẩm cho các địa phương có dịch, các khu cách ly tập trung. Đến nay, đã có rất nhiều mặt hàng được đưa đến các địa điểm nói trên như gạo, rau củ quả, dầu ăn, mì chính, nước mắm, sữa…

Chị Lê Thu Hải ở thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý chia sẻ: “Dịch bệnh phức tạp, việc xuất hiện ca dương tính mới đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống người dân. Với sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ đã giúp mọi người vơi bớt khó khăn, yên tâm thực hiện tốt các quy định giãn cách để sớm khống chế được dịch bệnh”.

Đặc biệt, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh còn tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác cùng các ban ngành, đoàn thể hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại địa phương như: Hội Chữ thập đỏ Thành phố Phủ Lý, huyện Thanh Liêm tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân tại các địa bàn thực hiện giãn cách; Hội Chữ thập đỏ Thị xã Duy Tiên hỗ trợ nấu ăn cho công dân thực hiện cách ly, tặng quà các chốt kiểm dịch; Huyện hội Kim Bảng tham gia nấu ăn cho cán bộ tại các chốt kiểm soát trong huyện...

Đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ ở cơ sở cũng nêu cao trách nhiệm trong các hoạt động xã hội nhân đạo, vừa liên tục truyền thông nâng cao ý thức người dân, chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh; vừa tăng cường chăm lo an sinh xã hội, hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine, tham gia truy vết F0, F1, tham gia trực chốt, điểm cách ly, phong tỏa.

leftcenterrightdel

Đồng chí Đinh Thị Lụa (đứng giữa), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam và đại diện Hội Chữ thập đỏ, Liên đoàn lao động tỉnh thăm, tặng quà khu cách ly tập trung tại huyện Kim Bảng. (Ảnh: PV).

Bên cạnh việc kêu gọi vận động, quyên góp, vận chuyển lương thực, thực phẩm hỗ trợ nhân dân ở các khu vực cách ly, phong tỏa, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh Hà Nam còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ sở Hội, các câu lạc bộ thiện nguyện, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện. Với khẩu hiệu “Hiến máu an toàn, đừng ngại COVID-19”, đến đầu tháng 10/2021, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và các huyện, thành phố đã tổ chức hơn 20 hoạt động hiến máu tình nguyện, thu được trên 6.000 đơn vị máu. Trong đó, đã chuyển hàng nghìn đơn vị máu cho các tỉnh, thành phố trong cả nước bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch COVID-19 để phục vụ cứu chữa người bệnh.

Theo đồng chí Nguyễn Minh Toan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam, phòng, chống dịch COVID-19 là trách nhiệm chung của cộng đồng xã hội. Trong điều kiện chịu nhiều tác động của dịch bệnh nhưng các cấp Hội đã luôn chủ động, tích cực triển khai thực hiện đa dạng các hình thức hoạt động theo hướng bám sát cơ sở. Thời gian tới, bên cạnh công tác tuyên truyền, Hội sẽ chú trọng xây dựng lực lượng, phát triển hội viên, tình nguyện viên; mở rộng những nội dung vận động, kết nối hỗ trợ các khu cách ly, bệnh viện và lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Tăng cường tính minh bạch trong tổ chức các hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Kịp thời nhân rộng những cách làm hay, mô hình hiệu quả trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Có thể thấy, những việc làm thiết thực, ý nghĩa của các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam đã thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chung tay của cộng đồng trong việc phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19. Sự chung tay, chia sẻ của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã góp phần cùng các ban, ngành đoàn thể thực hiện tốt công tác phòng chống dịch; kịp thời động viên, khích lệ người dân yên tâm thực hiện các quy định của tỉnh, sớm đẩy lùi dịch bệnh đưa cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường mới./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực