Lan tỏa tình yêu thương, cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19

Thứ sáu, 18/06/2021 17:15
(ĐCSVN) - Chương trình Ngày hội “Gia đình yêu thương” diễn ra tại Hà Nội với sự theo dõi của đông đảo đại biểu trên khắp mọi miền Tổ quốc là dịp để mỗi chúng ta lắng nghe, chia sẻ và tiếp nối lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm, cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19, vun đắp thêm những giá trị để có thêm nhiều gia đình hạnh phúc.

Chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình năm 2021, ngày 18/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức sự kiện trực tuyến Ngày hội "Gia đình yêu thương”. 

 Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cùng các đại biểu tại Ngày hội "Gia đình yêu thương”

Phát biểu tại sự kiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh, những năm qua, Đảng và Nhà nước đã dành nhiều sự quan tâm đến công tác gia đình, đặc biệt, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa 9) đã ban hành Chỉ thị số 49 về “Xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá”, trong đó nhấn mạnh phải tăng cường công tác giáo dục đời sống gia đình, kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam gắn với xây dựng những giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển.

Với vai trò là tổ chức đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các tầng lớp phụ nữ, Hội LHPN Việt Nam luôn xác định công tác “Vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, bởi vậy, các phong trào thi đua, cuộc vận động, chương trình, đề án của Hội đều hướng tới hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. 

Đặc biệt, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã tập trung hỗ trợ phụ nữ một cách đồng bộ, toàn diện với các tiêu chí cụ thể, vừa mang lại lợi ích thiết thực cho bản thân phụ nữ, gia đình và cộng đồng, vừa là hoạt động phù hợp để phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. 

Bên cạnh đó, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội cũng đã tích cực đổi mới phương thức chỉ đạo, tập trung đầu tư nghiên cứu, đánh giá nhu cầu, đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các đề án về hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình, qua đó, góp phần cải thiện các vấn đề liên quan tới phụ nữ hướng tới xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. 

 Hoạt động nhảy dân vũ được tại sự kiện được các điểm cầu theo dõi trực tuyến hưởng ứng

Năm nay,  các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam diễn ra trong thời điểm đặc biệt khi dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sinh kế và cuộc sống của nhiều gia đình. Nhưng cũng chính trong dịch bệnh lại là thời điểm các gia đình lan tỏa tình đoàn kết, yêu thương, sự cảm thông, sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái, cùng nhau nỗ lực, vượt qua khó khăn với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. 

Trong bối cảnh đó, sự kiện Ngày hội “Gia đình yêu thương” diễn ra tại Hà Nội với sự theo dõi của đông đảo đại biểu trên khắp mọi miền Tổ quốc thông qua nền tảng mạng Internet. Ngày hội gồm các hoạt động phong phú, đan xen, hứa hẹn nhiều nội dung thiết thực, hấp dẫn, từ tọa đàm, chia sẻ với các chuyên gia về xây dựng gia đình, giao lưu với người nổi tiếng, phát động tham gia các điệu dân vũ rèn luyện sức khỏe, triển lãm kết nối trái tim, các trò chơi có thưởng, giới thiệu bộ nhận diện của Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII… 

Đây chính là dịp để mỗi chúng ta lắng nghe, chia sẻ và tiếp nối lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm, cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19, vun đắp thêm những giá trị để có thêm nhiều gia đình hạnh phúc./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực