Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng quà tết các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân lao động

Thứ năm, 20/01/2022 07:12
(ĐCSVN)- Nhân dịp tết đến, xuân về, các đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đến thăm và chúc tết các gia đình chính sách, Đảng viên cao tuổi, người nghèo, công nhân lao động…trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương thăm hỏi, tặng quà ông Trương Văn Nghi, đảng viên 67 năm tuổi đảng.

Ngày 19/1, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và kế hoạch năm 2022. Đồng thời, thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã đánh giá cao những nỗ lực của Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên. Cùng với đó, chỉ đạo Ban Thường vụ Huyện ủy một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2022 để tiếp tục đưa địa phương ngày càng phát triển...

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã trao 232 phần quà cho trẻ em, người khuyết tật, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Nhâm Dần 2022.

Đoàn cũng đến thăm, tặng quà đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm điều trị COVID-19 huyện Bắc Tân Uyên; thăm và tặng quà ông Trương Văn Nghi (sinh năm 1932, đảng viên 67 năm tuổi đảng, ngụ tại thị trấn Tân Thành), ông Lê Văn Cần (sinh năm 1950, thương binh 4/4, ngụ tại thị trấn Tân Thành), bà Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1944, thương binh 4/4, ngụ tại thị trấn Tân Thành) và bà Lâm Thị Bích Thiện (sinh năm 1991, công nhân có hoàn cảnh khó khăn ngụ tại xã Đất Cuốc). Đoàn cũng thăm, kiểm tra tại Trạm Y tế lưu động, Tổ COVID cộng đồng trên địa bàn xã Đất Cuốc.

Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Sở, ngành và chính quyền địa phương đã tổ chức đoàn thăm hỏi các gia đình chính sách trên địa bàn TP.Dĩ An. Đoàn đã đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Hữu, thương binh 3/4, cán bộ hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày và gia đình ông Vũ Văn Xuyền, thương binh 3/4, cán bộ kháng chiến tại chiến trường Campuchia, hiện đang sinh sống trên địa bàn phường Bình An, TP.Dĩ An.

Cũng trong sáng 19/1, đoàn lãnh đạo do đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn và lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến thăm, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động xa quê và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TX.Bến Cát.Tại đây, đoàn đã thăm hỏi và tặng 30 phần quà cho hộ nghèo; 20 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc phường Thới Hòa và phường Tân Định. Ngoài ra, tặng 20 phần quà cho người khuyết tật; 50 phần quà cho công nhân lao động xa quê trên địa bàn TX.Bến Cát. Bên cạnh đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Muôn năm nay 96 tuổi, có chồng và con là liệt sĩ ở phường Thới Hòa.

Đồng chí Võ Văn Minh thăm và tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Muôn ở phường Thới Hòa.

Thay mặt đoàn, đồng chí Võ Văn Minh đã ân cần thăm hỏi, chúc các gia đình chính sách và đối tượng khó khăn sức khỏe, đón xuân mới hạnh phúc, vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Đồng thời, lưu ý cấp ủy, chính quyền nêu cao truyền thống uống nước nhớ nguồn, đẩy mạnh các hoạt động tri ân, thăm hỏi, động viên, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đoàn cũng đã đến thăm Tiểu đoàn cảnh sát cơ động số 2, thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động Đông Nam bộ đóng trên địa bàn xã Phú An. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã ghi nhận những đóng góp của tiểu đoàn trong việc góp phần cùng tỉnh giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Mong muốn đơn vị phối hợp tốt với địa phương trong thời gian tới. Đồng thời, chúc cán bộ, chiến sĩ nhiều sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2022.

Sáng cùng ngày, đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách và hộ nghèo tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng. Đoàn đã trao tặng 80 phần quà cho hộ nghèo, công nhân lao động xa quê và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nằm trên địa bàn xã. Trong đó, 30 phần quà cho 30 hộ nghèo, 30 phần quà cho công nhân lao động xa quê và 20 phần quà cho trẻ em nghèo khó khăn. Mỗi phần quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cần thiết. Đoàn cũng đi thăm và tặng quà 5 hộ gia đình chính sách thuộc xã Thanh Tuyền.

Chiều 19/1, đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tại UBND xã Phước Hòa, đoàn đã trao tặng 110 phần quà cho hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ em, công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cụ thể quà cho các đối tượng gồm: 30 phần quà (mỗi phần 1,5 triệu đồng) cho hộ nghèo và 20 phần quà (mỗi phần 1 triệu đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 30 phần quà cho người khuyết tật (quà và tiền mỗi phần trị giá 1,7 triệu đồng) và 30 phần quà cho công nhân lao động xã quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi phần 1 triệu đồng).

Đoàn cũng đến thăm hỏi sức khỏe, trao tặng quà 5 hộ gia đình chính sách, thương bệnh binh, mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng (2 triệu đồng tiền mặt và quà 1 triệu đồng); đồng thời thăm, tặng quà Trung đoàn 271 Phước Vĩnh, Đoàn đặc công 429 xã Vĩnh Hòa, Tiểu đoàn đặc công 60/QK7 Phước Vĩnh. Tại đây, Đoàn đã gửi quà, chúc các cán bộ chiến sĩ đón tết vui tươi, mạnh khoẻ, sẵn sàng phục vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh./.

 

 

Tin, ảnh: PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực